svasdssvasds

หัวร้อน! นายก อบต.ฉุนชักปืนขู่ลูกน้อง ไม่ช่วย "เด็กฝาก"

หัวร้อน! นายก อบต.ฉุนชักปืนขู่ลูกน้อง ไม่ช่วย "เด็กฝาก"

เจ้าหน้าที่ อบต.ในอุบลราชธานี แจ้งความตำรวจ เอาผิดนายก อบต.ชักปืนขู่ลูกน้อง สาเหตุไม่ช่วยเหลือเด็กฝาก สอบเข้าเป็นพนักงานจ้าง

ชายที่สวมใส่ชุดข้าราชการ ในมือถือปืนสั้นสีดำ กำลังดุด่าลูกน้อง คือนายแสวง ชมภูแสน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโสกแสง จังหวัดอุบลราชธานี

หัวร้อน! นายก อบต.ฉุนชักปืนขู่ลูกน้อง ไม่ช่วย "เด็กฝาก"

 ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโสกแสง 4 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ตำรวจภูธรนาจะหลวย ให้ดำเนินคดีกับนายแสวง โดยทั้งหมดเล่าว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะกำลังทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการคุมการสอบ ตำแหน่งพนักงานจ้างตามภารกิจ ประจำศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ตำบลโสกแสง ที่มีการเปิดสอบคัดเลือก 1 อัตรา ระหว่างนั้นนายแสวง เข้ามาในห้องสอบ พร้อมแสดงความไม่พอใจ และชักปืนขึ้นมาข่มขู่ เนื่องจากไม่ยอมทำตามคำสั่ง ช่วยเหลือบุคคลใกล้ชิดนายแสวง ให้เข้าเป็นพนักงานจ้างดังกล่าว ขณะที่ตำรวจภูธรนาจะหลวย จะออกหมายเรียกให้นายแสวง เข้ามารับข้อกล่าวหาต่อไป

หัวร้อน! นายก อบต.ฉุนชักปืนขู่ลูกน้อง ไม่ช่วย "เด็กฝาก"

 ด้านนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ยืนยันว่าเห็นภาพเหตุการณ์แล้ว รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่คิดว่านายแสวงจะประพฤติตัวแบบนี้ เบื้องต้นได้สั่งการให้ท้องถิ่นอุบลราชธานี ตั้งคณะกรรมการให้มาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยเฉพาะกรณีฝากเด็กเป็นพนักงานจ้าง ถ้าพบว่ามีมูล จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม นายแสวงยอมรับว่า โกรธลูกน้อง จนมีการชักปืนขึ้นมาจริง แต่สาเหตุที่โกรธนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเด็กฝาก อย่างที่ถูกกล่าวหา แต่ไม่พอใจที่ลูกน้อง เปลี่ยนสถานที่สอบจาก อบต.โสกแสง เป็นที่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รวมถึงมีผู้สมัครสอบอีก 4 คน ไม่ได้เข้าสอบด้วย จึงมีประกาศยกเลิกการสอบไปตั้งแต่วันเกิดเหตุ

 

related