svasdssvasds

"รองผู้การ" แจ้งความเอาผิด "หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลซ์" หลังไลฟ์สดยูทูปหมิ่นประมาท

"รองผู้การ" แจ้งความเอาผิด "หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลซ์" หลังไลฟ์สดยูทูปหมิ่นประมาท

พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ แย้มเกษร รอง ผบก.กองตรวจราชการ 5 สำนักงานจเรตำรวจ ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ประสานทนายความ เรียกร้องค่าเสียหาย 1 ล้านบาท รวมถึงส่งจะทำเรื่องส่งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ทำการตรวจสอบด้วย

พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ แย้มเกษร รอง ผบก.กองตรวจราชการ 5 สำนักงานจเรตำรวจ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก.3 บก.ปอท. พร้อมนำเอกสารหลักฐาน ภาพและข้อความจากการถอดเทปคลิปไลฟ์สดบนยูทูป เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลซ์หลังโพสต์ดังกล่าว มีเนื้อหาลักษณะดูหมิ่น และกล่าวหาว่าเป็นตำรวจสังกัดหนึ่ง (อดีตนายตำรวจราชสำนักประจำ) ที่ประพฤติตนไม่ดี

พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายมงคลกิตติ์ ได้จัดไลฟ์สดเผยแพร่บนช่องทางยูทูป ซึ่งมีเนื้อหาให้ร้ายกับตนอย่างชัดเจน กล่าวหาพาดพิงถึงหน่วยงานเดิมที่สังกัด ทั้งยังพาดพิงถึงบุตรและคนรอบตัว ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และจะมีการประสานทนายความเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 1 ล้านบาท รวมถึงส่งจะทำเรื่องส่งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ทำการตรวจสอบด้วย เนื่องจากนายมงคลกิตต์ ได้ลงพื้นที่ในจังหวัดภาคเหนือ และมีการโพสต์ข้อความในลักษณะที่ตัวเองไปทำหน้าที่ตรวจราชการ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ ประชาชนไม่สามารถตรวจสอบเอกสารราชการได้ หากแต่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือข้าราชการอื่นๆ การแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ตนยืนยันว่าไม่มีหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง

"รองผู้การ" แจ้งความเอาผิด "หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลซ์" หลังไลฟ์สดยูทูปหมิ่นประมาท

นอกจากนี้ พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ จะดำเนินการแจ้งความเอาผิดในข้อหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” กับ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล อายุ 51 ปี หลังจากเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วให้สัมภาษณ์กับสื่อโดยพาดพิงถึงตนเอง โดยก่อนหน้านี้นายณัชพล ได้เดินทางเข้าพบตำรวจกองปราบฯ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังอ้างว่าถูกนายตำรวจดังกล่าวโพสต์ข้อความโจมตีและด่าทอผ่านทางเฟซบุ๊ก “ชมรมเครือข่ายเพื่อนตำรวจ”

related