svasdssvasds

วินาที “เจ้าตูบเจอร์ไมน์” กลับมาเจอเพื่อนๆ หลังหายตัวนาน 10 วัน [คลิป]

วินาที “เจ้าตูบเจอร์ไมน์” กลับมาเจอเพื่อนๆ หลังหายตัวนาน 10 วัน [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Vilai Vit ได้โพสต์ตามหาตัว เจอร์ไมน์ สุนัขสีดำที่พลัดหลง ที่บ้านย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ โดย เจอร์ไมน์ เคยอยู่ที่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัขเป็นเวลา 5 ปี ได้หายไปเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้นน้องได้บ้านใหม่เป็นครอบครัวชาวอเมริกัน ถึงต้องเดินทางไปที่อเมริกาถาวร ก่อนเดินทางต้องมานอนพักที่บางพลี และหายตัวไปก่อนถึงวันขึ้นเครื่องทำให้ทุกคนต่างตามหาตัวจนทั่ว ทั้งเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ที่บินมาช่วยตามหาจากเชียงใหม่ วินมอเตอร์ไซค์และชาวบ้านในละแวกที่น้องมาพัก เจ้าหน้าที่อบต. และได้มีการแชร์ในโซเชียลด้วย

วินาที “เจ้าตูบเจอร์ไมน์” กลับมาเจอเพื่อนๆ หลังหายตัวนาน 10 วัน [คลิป] วินาที “เจ้าตูบเจอร์ไมน์” กลับมาเจอเพื่อนๆ หลังหายตัวนาน 10 วัน [คลิป]

จนกระทั่งวันที่ 6 ม.ค. หลังจากพยายามตามหาเป็นเวลา 10 วัน ก็สามารถตามตัว เจอร์ไมน์ จนพบอย่างปลอดภัย โดยเจอในหมู่บ้านนั้นที่น้องอยู่ น้องออกมาหลายครั้งแล้ว แต่ชาวบ้านไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่กำลังตามหา ทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิลงพื้นที่ไปคุยกับชาวบ้านในหมู่บ้าน พร้อมไปติดใบปลิวทั่วหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่ของ อบต. ก็ลงพื้นที่ ชาวบ้านทราบเลยช่วยเป็นหูเป็นตา เจออีกครั้งแล้วช่วยกันไล่ต้อนจับจนได้ ในบริเวณหมู่บ้านที่พัก ด้วยการช่วยเหลือของหลายฝ่าย รวมถึงชาวบ้านที่ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ แม้จะมีสภาพผอมโซ เนื่องจากโดนสุนัขเจ้าถิ่นไล่ ทำให้ออกมาหากินได้เฉพาะเวลากลางคืน

วินาที “เจ้าตูบเจอร์ไมน์” กลับมาเจอเพื่อนๆ หลังหายตัวนาน 10 วัน [คลิป] วินาที “เจ้าตูบเจอร์ไมน์” กลับมาเจอเพื่อนๆ หลังหายตัวนาน 10 วัน [คลิป]

ล่าสุด เจอร์ไมน์ ได้กลับไปเจอเพื่อนๆ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ที่จ.เชียงใหม่แล้ว ซึ่งวินาทีที่ เจ้าตูบ ได้เจอกับเพื่อนๆ ถึงกับทำให้พี่เลี้ยงน้ำตาไหล เพราะทั้ง เจอร์ไมน์ และเพื่อนๆ ที่นั่น ต่างดีใจมาที่น้องกลับมา เข้ามารุมล้อมและวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน หลังจากนี้ประธานมูลนิธิฯ จะพิจารณาอีกครั้งถึงเรื่องการเดินทางไปอยู่กับครอบครัวใหม่ของ เจอร์ไมน์ เพราะน้องอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เล็ก ทำให้อาจจะไม่ชินและหนีไปตอนพักที่บ้านก่อนขึ้นเครื่อง

วินาที “เจ้าตูบเจอร์ไมน์” กลับมาเจอเพื่อนๆ หลังหายตัวนาน 10 วัน [คลิป] วินาที “เจ้าตูบเจอร์ไมน์” กลับมาเจอเพื่อนๆ หลังหายตัวนาน 10 วัน [คลิป] วินาที “เจ้าตูบเจอร์ไมน์” กลับมาเจอเพื่อนๆ หลังหายตัวนาน 10 วัน [คลิป]

 

related