svasdssvasds

นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป!

นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป!

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกิดขึ้นอีกครั้งสำหรับกรณีการเปิดเพลงเสียงดังในงานบวช เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์โวยงานบวชในชุมชนแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย ได้เปิดเพลงเสียงดังจนได้ยินมาบริเวณหอพัก ทำให้รบกวนนักศึกษาที่กำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบกลางภาค โดยระบุว่า สำหรับสถานการณ์เพลงลูกทุ่งที่ส่งเสียงดังไปทั่วทั้งละแวกใกล้เคียงกับม.ธรรมศาสตร์ จากการสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องมาแล้ว ซึ่งสืบทราบมาว่าเป็นการเปิดเพลงมาจากงานบวช ซึ่งจะมียาวนานไปจนถึงวันจันทร์ นั่นหมายความว่าเพลงก็อาจจะส่งเสียงยาวนานไปจนถึงวันจันทร์เช่นเดียวกัน

นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป!

คือต้องบอกก่อนว่าเสียงดังที่ว่านี่มันดังขนาดไหนกัน มันดังขนาดที่ว่าเราฟังอยู่ในห้องนอนเราในหอยังได้ยินแบบชัดเจน ชัดแบบ Stereo ดังถึงขั้นที่ว่าได้ยินเนื้อแบบชัดเจน ไม่มีการดำน้ำใดๆทั้งสิ้น ได้ยินชัดเจนทุกคำ ย้ำว่า ทุกคำ ดังกว่าเพลงหรือโทรทัศน์ที่เราเปิดฟังเองในห้องของเราด้วยซ้ำ ที่สำคัญดังมาตั้งแต่เช้า9โมงโดยประมาณ จนตอนนี้ก็ไม่มีทีท่าว่าเสียงมันจะเบาลงเลย มีแต่ดังขึ้นๆไปเรื่อยๆ ที่สำคัญคือช่วงนี้เป็นช่วงที่มธ.กำลังจะสอบมิดเทอมในสัปดาห์หน้า แล้วคราวนี้จะอ่านหนังสือกับทำงานกันยังไงล่ะ คือถ้าบวชถึงวันจันทร์จริงๆนี่ ไม่ต้องทำอะไรกันเลยนะ ฟังเพลงลูกทุ่งกันไปยาวๆ

นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป!

ส่วนตัวแล้วงงว่าการบวชในลักษณะนี้ มันจะได้รับผลบุญเท่าไหนกันเชียวอ่ะ ญาติโยมสนุกสนานกัน แต่ในขณะเดียวกัน ก็สร้างความรำคาญในระดับ Noise Pollution ให้กับทุกคนที่เหลือที่อยู่ในระแวกนั้น บุญกับบาปอันไหนมันจะมากกว่ากัน อยากขอร้องจริงๆบวชทั้งทีอย่าให้มีบาปเลยดีกว่ามั้ย อย่ามาสร้างบาปกับคนรอบข้างเลยดีกว่า พลีสสสสส

นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป!

โดยหลังจากที่นักศึกษารายนี้ได้โพสต์ข้อความและคลิปดังกล่าว ทำให้มีชาวเน็ตรวมถึงนักศึกษาคนอื่นที่ได้รับผลกระทบ เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีคนที่อยู่ในบริเวณนั้นเข้ามาคอมเมนต์ถล่มนักศึกษา และยังมีโพสต์ข่มขู่นักศึกษาด้วย โดยอ้างว่างานบวชไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ และประเพณีนี้มีมาตั้งนานแล้ว

นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป! นศ.โวย งานบวชเสียงดังข้างมธ. เจอโพสต์ขู่นั่งสอบระวังวูบ-เรียนหนักไป!

related