svasdssvasds

รอดปาฏิหาริย์! ผดส.ชาวกรีกมาสายจนตกเครื่อง เอธิโอเปียน รอดดับยกลำ

รอดปาฏิหาริย์! ผดส.ชาวกรีกมาสายจนตกเครื่อง เอธิโอเปียน รอดดับยกลำ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ของสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน ET302 ที่ออกเดินทางจากสนามบินแอดดิสอาบาบา ไปยังสนามบินไนโรบี ประเทศเคนยา ประสบอุบัติเหตุตกหลังเครื่องขึ้นได้เพียง 6 นาที ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตยกลำ 157 คน เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยพบว่าหนึ่งในผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเที่ยวบินดังกล่าวอย่าง อันโตนิส ชาวกรีก ที่กำลังจะเดินทางไปร่วมการประชุมสมัชชาสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ที่กรุงไนโรบี ในฐานะประธานสมาคม International Solid Waste Association รอดตายอย่างหวุดหวิด เพราะเขามาถึงเกตขึ้นเครื่องช้าไปเพียง 2 นาที ทำให้เขาไม่สามารถไปกับเครื่องบินลำดังกล่าวได้

รอดปาฏิหาริย์! ผดส.ชาวกรีกมาสายจนตกเครื่อง เอธิโอเปียน รอดดับยกลำ

ซึ่ง อันโตนิส ได้เล่าเรื่องราวนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Antonis Mavropoulos ว่า เขาบังเอิญไปช้าทำให้ตกเครื่อง เขารู้สึกโมโหจนแทบบ้า ไม่มีใครช่วยให้ไปถึงเกตทันเวลาเลย รวมถึงเขาก็ไม่มีสัมภาระโหลดใต้เครื่องด้วย จนไม่ได้รับอนุญาตให้ไปกับเที่ยวบินนั้น และต้องจองตั๋วเครื่องบินใหม่ เพื่อเดินทางในเที่ยวบินถัดไปแทน ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ดูแลเขาเป็นอย่างดี พร้อมกับขอโทษในความไม่สะดวก

แต่ขณะที่เขากำลังนั่งรอเพื่อขึ้นเครื่องในเที่ยวบินถัดไป เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 คนก็ได้มาขอสอบปากคำ และไม่ให้เขาขึ้นบินในเที่ยวใหม่ ตอนนั้นเองที่เขารู้ว่าเขารอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด เขารู้สึกขอบคุณพระเจ้า และยอมให้เจ้าหน้าที่พาตัวไปซักถามแต่โดยดี โดยไม่ประท้วงใดๆ ก่อนที่จะแจ้งข่าวให้กับคนสนิทว่าเขาปลอดภัยดี

related