svasdssvasds

เพจดัง แฉ “ค่ายคุณธรรม” รร.ดังเมืองเพชรให้พี่เลี้ยงคาบรองเท้า

เพจดัง แฉ “ค่ายคุณธรรม” รร.ดังเมืองเพชรให้พี่เลี้ยงคาบรองเท้า

เพจดัง แฉ “ค่ายคุณธรรม” ให้พี่เลี้ยงคาบรองเท้า ด้าน ร.ร.พรหมานุสรณ์ฯ แจงเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม พร้อมทบทวน

เป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากวานนี้ หลัง เพจเฟซบุ๊ก “นี่แหละประเทศไทย” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า มีแฟนเพจแจ้งว่าค่ายคุณธรรมแห่งหนึ่งที่ควบคุมดูแลโดยพระอาจารย์ สั่งให้พี่เลี้ยงที่คุมเด็กคลานไปคาบรองเท้าเป็นร้อยๆ คู่ ต่อหน้านักเรียนที่เข้าค่าย ฐานเด็กวางรองเท้าไม่เป็นระเบียบ

ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ปรากฎว่ามีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น และต่อมามีการโพสต์เผยแพร่แถลงการณ์ของโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี แสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยยอมรับว่าเป็นกิจกรรมค่ายคุณธรรม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จริงได้ยกเลิกการเชิญวิทยากรชุดเดิมจัดค่ายคุณธรรม หลังสั่งพี่เลี้ยงเด็กคาบรองเท้า พร้อมทบทวนแนวทางจัดกิจกรรมค่ายแล้ว

ด้าน พระครูสังฆบริรัก เอกรัฐ อภิรกฺโข วัดต๊ำม่อน ต.บ้านต๊ำ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ได้ชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 -30 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้มีเหตุการณ์สั่งให้พี่เลี้ยง ที่เป็นทีมงานของวิทยากรให้คาบรองเท้า เป็นกระบวนการหนึ่งในการอบรมที่ทีมวิทยากรเป็นผู้รับผิดชอบ แต่ทางพี่เลี้ยงอาจจะมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิด แต่ก็ยอมรับว่าไม่เหมาะสมและทำไม่ถูกต้อง ดังนั้นทาง ทีมวิทยากร ได้ร่วมออกแถลงการณ์กับทางโรงเรียนขอโทษผู้ปกครองด้วยใจจริง

related