svasdssvasds

แชร์สนั่น! ผัวเมียชาวนาเข้ากรุง เลี้ยงชีพ "รดน้ำต้นไม้ห้างสรรพสินค้า"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

โซเชียลฮือฮาไปกับโพสต์เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยแนวคิดมากมายของสามี - ภรรยาหนุ่มสาวจากกาฬสินธุ์ ที่ละทิ้งอาชีพชาวนาเดินทางเข้ากรุงเทพเพื่อมาประกอบอาชีพ "รดน้ำต้นไม้ห้าง" เปิดอีกมุมมองที่สะท้อนวิถีชีวิต กับรายละเอียดอาชีพที่คนกรุงมองข้าม

แชร์สนั่น! ผัวเมียชาวนาเข้ากรุง เลี้ยงชีพ \"รดน้ำต้นไม้ห้างสรรพสินค้า\"

ภาพชายหญิงคู่หนึ่งจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ มนุษย์กรุงเทพฯ เปิดมุมมองการใช้ชีวิตครอบครัวของผัวเมียชาวนาที่ต้องเดินทางเข้าเมืองกรุงเพื่อประกอบอาชีพ "คนรดน้ำต้นไม้" ห้างสรรพสินค้า ระบุว่า "ผมกับแฟนเริ่มงานตอนสองโมงเช้า แล้วไปเลิกงานตอนห้าโมงเย็น เราสองคนรับผิดชอบต้นไม้ของทั้งห้าง (ห้างสามย่านมิตรทาวน์) ถ้าจันทร์-ศุกร์จะรดน้ำอย่างเดียว ถ้าเสาร์อาทิตย์ต้องพรวนดิน ใส่ปุ๋ย และตัดแต่งกิ่งด้วย โฟร์แมนจะมาบอกว่า ต้นไม้ชนิดไหนชอบหรือไม่ชอบน้ำ เราก็จำ ต้นไหนไม่ต้องรดมาก ต้นไหนต้องอัดน้ำ งานไม่ได้ยากอะไรนะ สบายๆ ผมชอบอยู่กับต้นไม้ เป็นงานที่ได้เห็นความสวยงาม ตอนผมเป็นทหารเกณฑ์ก็เป็นคนดูแลสวนหย่อมในค่ายด้วย"

แชร์สนั่น! ผัวเมียชาวนาเข้ากรุง เลี้ยงชีพ \"รดน้ำต้นไม้ห้างสรรพสินค้า\"

"ผมเป็นคนกาฬสินธุ์ ที่นั่นต้องทำนา หมดหน้านาก็ไม่มีงาน เลยต้องเข้ามากรุงเทพฯ เอาจริงๆ อยู่อีสานสบายกว่า แต่ทำยังไงได้ เราต้องทำมาหากิน ต้องส่งลูกเรียน อย่างน้อยทำงานในกรุงเทพฯ ยังเห็นเงินบ้าง เพราะห้องเช่าเป็นของบริษัท อยู่ไม่ไกลจากตรงนี้เท่าไร ตอนกลางวันผมเดินกลับไปกินข้าวที่ห้อง ข้าวเหนียวบ้าง ข้าวเจ้าบ้าง ทอดไข่ ส้มตำ ประหยัดไปได้หน่อย เราคงอยู่กรุงเทพฯ กันไปเรื่อยๆ อยู่จนกว่าลูกจะโตนั่นแหละ (หัวเราะ) เพราะกลับไปมีแต่ทำนา ปีไหนแล้งก็ไม่ค่อยได้ ยังไม่รู้เลยว่าปีนี้จะได้ขนาดไหน"

https://youtu.be/Ca6ikRsgHxY

 

related