svasdssvasds

ผวา! เเม่ค้ารองเท้ามือ2 เจอระเบิดพร้อมขว้างซุกในรองเท้า

ผวา! เเม่ค้ารองเท้ามือ2 เจอระเบิดพร้อมขว้างซุกในรองเท้า

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกิดเหตุการสุดระทึกที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อเเม่ค้ารองเท้ามือ2 บังเอิญเปิดกระสอบเจอระเบิดซุกในรองเท้าเดินป่าคู่หนึ่ง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ สนั่น รังใส ได้โพสต์เฟซบุ๊คพร้อมระบุข้อความว่า...

ผวา! เเม่ค้ารองเท้ามือ2 เจอระเบิดพร้อมขว้างซุกในรองเท้า

 

"นัก EOD.ตชด.12 กู้ลูกระเบิด ที่ อรัญประเทศ ครับ"

........ด้วย ภารกิจ ของ EOD.ตชด.แล้วมีหน้าที่สนับสนุนหน่วยราชการ องค์กร เอกชน และพิ่น้องชาวบ้านเรา ตลอด 24 ชั่วโมงในแต่วันครับ วันนี้ 20 ธ.ค.2562 เวลา 10.25 น. นัก EOD.กก.ตชด.12 รับคำสั่งจาก ท่าน พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 ให้เดินทางไป สนับสนุน สภ.คลองลึก เป็กรณีเร่งด่วน เนื่องจากรับแจ้งจากเจ้าของร้านขายสินค้ามือสองจากต่างประเทศ ที่ตั้งอยู่บริเวณตลาดเบ็ญจวรรณ ริมถนนศรีเพ็ญ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่า ขณะนำสินค้าที่ส่งมาจากต่างประเทศออกจากกระสอบที่บรรจุมาเป็นรองเท้าเดินป่า แต่มีอยู่ 1 คู่ นำหนักไม่เท่ากันจึงเปิดดูมีกระดาษปิดทับ พอเอากระดาษออกแทบเป็นลมครับ เพราะข้างในเป็นลูกระเบิดขว้างสีเขียวขี้ม้า ....จึงโทรศัพท์แจ้ง ร้อยเวร สภ.คลองลึก /และ ร้อยเวร ขอ สสน.ชุด EOD.จาก ท่าน ผกก.ตชด.12 เข้าตรวจสอบโดยด่วน...

.......เวลา 10.40 น.ชุด EOD.กก.ตชด.12 มี ร.ต.อ.สนั่น รังใส รอง สว.กก.ตชด.12(กทบ.) เป็น หน.ชุด พร้อมชุดปฏิบัติการเข้าทำการตรวจสอบวัตถุระเบิดดังกล่าว โดยมี ท่าน ผกก.สภ.คลองลึก เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ จากการตรวจสอบ พบ ลูกระเบิดขว้าง K 412 จำนวน 1 ลูก สีเขียวขี้ม้า มีสีฟ้าคาดที่กระเดื่องนิรภัย ตัวลูกระเบิดมีอักษรภาษาเกาหลี เมื่อตรวจสอบโดยละเอียดด้านในตัวลูกระเบิดไม่มีดินระเบิดแรงสูง มีเฉพาะชนวนระเบิดซึ่งเป็นดินระเบิดแรงต่ำ ซึ่งจุดมุ่งหมายคือเป็น ลูกระเบิดซ้อมขว้าง K 412 ผลิตจากประเทศเกาหลี ซึ่งน่าจะเป็นหลงเหลือมากับสินค้ามือสอง ไม่มีมูลเหตุว่าเป็นการก่ออาชญากรรมแต่อย่างใด EOD.ตชด.12 จึงไก้เขียนรายละเอียดและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบให้กับ พงส.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไปดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไปครับ.....ก็ดีใจครับที่เรา นัก EOD.ตชด.12 ได้ทำหน้าที่เพื่อรักษาความปลอดภัย รักษาความสงบ ให้กับพิ่น้องของเรายามเมื่อเขาเหล่านั้นพบสิ่งต่างๆ ที่คาดว่าจะเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตครับ......สุขเถิดปวงประชา...ตชด.กล้าจะคัุมภัย....

ผวา! เเม่ค้ารองเท้ามือ2 เจอระเบิดพร้อมขว้างซุกในรองเท้า

 

related