svasdssvasds

แม่ลูกอ่อนสุดช้ำ ถูกคนดูแลตึกไล่ออกกะทันหัน เหตุทำหน้าไม่พอใจ

แม่ลูกอ่อนสุดช้ำ ถูกคนดูแลตึกไล่ออกกะทันหัน เหตุทำหน้าไม่พอใจ

แม่โพสต์ระบายโวเชียลหลังถูกคนดูตึกไล่ออก เหตุทำหน้าไม่พอใจ

เป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากวิจารณ์กันบนโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Xuyhning Saeli ได้ออกมาโพสต์ระบายความในใจหลังถูกคนดูแลตึกไล่ออกจากอพาร์ตเมนต์กะทันหัน โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า...

แม่ลูกอ่อนสุดช้ำ ถูกคนดูแลตึกไล่ออกกะทันหัน เหตุทำหน้าไม่พอใจ

"ต้องหอบลูก หอบข้าวของออกจากห้อง เพียงเพราะคนดูแลตืกบอกว่าเราทำหน้าตาไม่พอใจใส่เขา แล้วไล่เรากับลูกออกจากห้องเช่า ดิฉันมาอยู ดิฉันก็จายค่าห้องค่ามัดจำทุกบาท ไม่ได้มาอยู่ฟรี และดิฉันก็ไม่ได้ทำอะไรผิด

เรืองก็มีอยู่ว่า: เมือวันอังคารวันที14/1/2563 เวลาประมาณเทียงวัน ในถนนรามอินทรา(ไม่ขอเอยชื่อ อพาร์ตเมนต์) ดิฉันได้สั่งอาหารที่ฟูดแพนด้ามากิน. ในขณะที่ดิฉันถือกับข้าวและอุ้มลูกน้อยกำลังจะขื้นลีฟนั้น ไม่รู้ว่าเป็นเจ้าของตืกหรืคนดูแลตืก ได้เรียกถามเราว่า:

-นางเธอ : มะคืนพี่ได้ทำกับข้าวที่ห้องหรืป่าว.

ดิฉัน: ไม่นิค่ะ ไม่ได้ทำ (ในขณะนั้น ลูกดิฉันดิ้นเหมือนจะหลุดจากแขน)

-นางเธอ : อ่อ เห็นเพื่อนพี่บอกว่าพี่ทำกับข้าวในห้อง.

ดิฉัน :ไม่คะ ไม่ได้ทำ ตอนแรกก็นืกว่าทำได้ แต่เพื่อนบอกว่าเขาไม่ให้ทำ เราก็เลยต้องสั่งอาหารมากินทุกวัน (นางก็เห็นเราลงมาเอาอาหารที่สั่ง ทุกวันๆ)

หลังจากพูดจบเราก็รีบวิ่งเข้าในลิฟต์ เพราะถือของหนักมาก และลูกก็ดิ้นอยู่ พอถืงห้อง เราก็ว่างของลง แล้วถามเพื่อนว่า: มืงไปบอกเจ้าของหอว่ากูทำกับข้าวตอนไหน. กูเคยหุงแค่ข้าวครั้งเดียว แล้วเพื่อนมันก็บอกว่ามันไม่ได้บอกอะไร และอีเพื่อนมันก็รีบกดโทรศัพท์ไปหานางเธอพร้อมถามว่า พี่ว่าหนูว่าเพื่อนทำกับข้าวตอนไหน ขณะที่เขาคุยกัน ดิฉันก็จัดโตะจะกินข้าว

พอเพื่อนว่างสายเท่านั้นแหละ นางเธอมาเคาะประตู เพื่อนไปเปิดห้อง นางก็ตะโกนขื้นมาใส่ดิฉันว่า: เชิญออกไปจากห้องเลยค่ะ ดิฉัน งง. ละถามกลับไปว่า มันเรืองอะไร ละนางเธอก็ยืนชี้หน้าด่าเรา พร้อมกับไล่เราออกจากห้อง เราเลยถามย้ำว่า เราไปทำอะไรผิด นางตอบว่า. คุณทำหน้าตาไม่พอใจใส่ฉัน? ดิฉันเลย ขอโทษพร้อมยกมือไหว้ นางบอกว่าไม่ต้องขอโทษ ออกไปเลย. เราเลยตอบว่า ขอโทษจริงๆ งั้นวันที29เราจะออกนะพร้อมยกมือไหว้อิก. นางตอบมาว่าไม่ต้องรอถืง29หรอก ออกไปเดียวนี้เลย แล้วไม่คืนเงิน (พร้อมบอกจะแจ้งความ ให้เสียค่าปรับ บอกว่าเราปัญหาเยอะ)? คือ มืงจะไม่ให้เวลากูหาที่อยูใหม่เลยหรอ

อยากถามว่า มันถูกแล้วหรอ ที่คนดูแลตืก ทำกับผู้พักอาศัยแบบนี้ ทำไม่คุณไมแจ้งหลวงหน้าก่อนดีๆ. ถ้าเราทำให้ไม่พอใจก็พูดดีๆก็ได้ และดิฉันก็ขอโทษไปแล้ว อิกอย่าง ในขณะที่ถาม ดิฉันก็หิ้วของหนัก และมืออิกข้างอุ้มลูก ลูกดิ้นอยู่ มันสมควรไล่เราออกจากห้องเหมือนหมูเหมือนหมาเลยหรอ ดิฉันมาอยู่ดิฉันก็จ่ายเงิน ทุกบาท ไม่ได้มาขออยู่ฟรี ค่าห้องค่ามัดจำ ดิฉันไม่คิดจะอยากได้เงินคืน ขอแค่ให้ได้อยู่ให้ครบเดือน เพราะดิฉันอยู่ได้แค่13วัน ดิฉันไม่ได้มาขออยู่ฟรี ผิดอะไรมาก ก็เตือนดิฉันก่อนก็ได้. ให้เวลาดิฉันเพื่อหาที่พักใหม่ สัก2-3วันก็ได้ เพราะมันกระทรันหันเกินไป และดิฉันก็มีลูกน้อยด้วย กว่าจะเก็บของ และมันก็เป็นช่วงกลางเดือน ถ้าหาห้องใหม่ มันก็ต้องจ่ายเพิ่มเยอะ แล้วบ้านก็อยู่ต่างจังหวัด แถมเงินเดือนก็ยังไม่ออก

ณ อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในถนนรามอินทรา"

 

 

related