svasdssvasds

“พุทธิพงษ์” สอบเครียดสาวคลองสามวา ปล่อยข่าว “ไวรัสโคโรนา” ปลอม

“พุทธิพงษ์” สอบเครียดสาวคลองสามวา ปล่อยข่าว “ไวรัสโคโรนา” ปลอม

"พุทธิพงษ์  ปุณณกันต์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สอบเครียดสาวคลองสามวา  ปล่อยข่าว "ไวรัสโคโรนา" ปลอม

จากกรณีการระบาดของ ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่เกิดจากไวรัสโคโรนาข้ามสปีชีส์จากค้างคาวผ่านงูเห่ามาติดเชื้อในคน ก่อให้เกิดโรคปอดอักเสบ เริ่มระบาดในประเทศจีน เมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ย ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งข่าวจริง และข่าวปลอมออกมาอย่างมากมาย

ล่าสุด วันที่ 30 มกราคม 2563 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้สอบปากคำหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมที่ทาวน์เฮ้าส์ ย่านคลองสามวา กทม. กรณีโพสต์ข่าวปลอมเรื่อง “ไวรัสโคโรนา” จากนั้น นายพุทธิพงษ์ ได้เป็นประธานในการประชุมการปล่อยข่าวปลอมกรณี ไวรัสโคโรนา ก่อนจะมาแถลงกับสื่อมวลชนถึงเรื่องดังกล่าว

“พุทธิพงษ์” สอบเครียดสาวคลองสามวา ปล่อยข่าว “ไวรัสโคโรนา” ปลอม

โดยเมื่อช่วงเช้า นายพุทธิพงษ์ ได้นำเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยปล่อยข่าวปลอมเรื่องไวรัสโคโรนา จำนวน 11 จุด เบื้องต้นสามารถจับผู้โพสต์ได้แล้ว 2 ราย ทั้งนี้ จุดที่ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยตนเองย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ เป็นจุดที่มีผู้โพสต์เผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการปล่อยข่าวปลอมประเด็น ไวรัสโคโรนา โดยมีการระบุว่า โรงพยาบาลบางละมุงมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ จากการสอบปากคำในเบื้องต้น บุคคลต้องสงสัยยอมรับว่า เป็นคนที่เผยแพร่ข้อความดังกล่าวจริง ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

รวมข่าวปลอมไวรัสโคโรนา

  

related