svasdssvasds

โซเชียลแห่ชื่นชม คุณหมอ ช่วยคนเจ็บกลางถนน

โซเชียลแห่ชื่นชม คุณหมอ ช่วยคนเจ็บกลางถนน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ชาวโซเชียลแห่ชื่นชมหมอช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chotika Sainiyome ได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุบนท้องถนนและมีผู้บาดเจ็บ พร้อมระบุข้อความว่า...

โซเชียลแห่ชื่นชม คุณหมอ ช่วยคนเจ็บกลางถนน

#หมอเพชร วิ่ง 4x100 อีกแล้ว เหตุเกิดหน้าฟิออร่า

โดยทราบต่อมาว่าหมอที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุคือ นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ (หมอเพชร) แพทย์เจ้าของคลินิกดังย่านสมุทรสาคร ที่ผู้คนละแวกนั้นมักจะเห็นเป็นภาพติดตาเสมอ เมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อใด ก็มักจะเห็นภาพ คุณหมอเพชร เข้าไปช่วยทุกครั้ง

โซเชียลแห่ชื่นชม คุณหมอ ช่วยคนเจ็บกลางถนน

แม้ว่าในตอนนั้นจะมีคนไข้เข้ามาใช้บริการที่คลินิกความงามเป็นจำนวนมากก็ตาม แต่คุณหมอก็จะเป็นคนแรกที่วิ่งเข้าไปในเหตุการณ์เพื่อช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นตามหลักการแพทย์อย่างถูกวิธีก่อนที่จะมีรถพยาบาลมารับผู้ประสบอุบัติเหตุไปส่งที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาต่อไป ความน่ารักใจดีของคุณหมอเพชร กลายเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกแพร่กระจาย และมีผู้คนในสมุทรสาครเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

และเมื่อเข้าไปดูในเฟซบุ๊กของผู้ใกล้ชิดก็มักจะเห็นภาพที่คุณหมอ และครอบครัว รวมทั้งพนักงาน มักจะชอบช่วยเหลือสังคม อย่างเช่นในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 คุณหมอ ก็เป็นโต้โผรับบริจาคเงินเพื่อไปซื้อหน้ากากอนามัย และชุด PEE ป้องกันโควิด ให้กับโรงพยาบาล และสาธารณสุขนำไปใช้เพื่อรับมือกับโรคระบาดอีกด้วย

 

 

related