svasdssvasds

ขอมัสยิดทั่ว จ.นครศรีธรรมราช งดกิจกรรม หวั่นโควิด-19

ขอมัสยิดทั่ว จ.นครศรีธรรมราช งดกิจกรรม หวั่นโควิด-19

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 6 มี.ค.2563 นายสมพงศ์ มากมณี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ นศ.0032.007 ถึงประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เรื่อง ขอความร่วมมือปฏิบัติ และดำเนินการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ข้อความระบุว่า

ตามที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส (COVID-19)  ซึ่งเป็นโรคติดต่ออันตรายในประเทศจีน และมีการแพร่ระบาดไปยังประทศต่าง ๆ ใน 6  ทวีป 61  ประเทศ พบผู้ป่วยยืนยัน 93,160 ราย มีผู้เสียชีวิต 3202  ราย สำหรับประเทศไทย ณ วันที่ 5  มีนคม2563  พบผู้ป่วยยืนยันทั่วประเทศ 47 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และพบผู้ป่วยในภาคใต้  4 รายจังหวัดนคศรีธรรมราช 1 รายมีแนวโน้มการแพร่ระบาดกระจายไปหลายพื้นที่ ที่สำคัญโรคดังกล่าว สามารถติดต่อจากคนสู่คนได้ โดยการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย

“จังหวัดนครศรีธรรมราช กำหนดมาตรการการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ อิหร่าน หรือจากคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศดังกล่าว ในรอบ14 วัน โดยการคัดกรองผู้ป่วยที่ทำอากาศยานนคศรีรมราช แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด และผู้ป่วยที่เข้ารักษาที่สถานบริการสาธารณสุข ทุกแห่งในจังหวัด”

สำหรับจังหวัดนครศรีรรมราช พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD 19) 1 ราย และมีผู้สัมผัสโรคหลายราย และรับแจ้งข่าวคณะกรรมอิสลามในจังหวัดนครศรีธรรมราชหลายพื้นที่ กำหนดจัดงานมัสยิดโรงเรียน ประจำปี พ.ศ.2563  ในเดือนมีนาคมถึง มิถุนายน 2563  ซึ่งจะมีพี่น้องมุสลิมจำนวนมากมาร่วมงาน ทำให้มีความเสี่ยงต่อการติตโรคและแพร่กระจายโรคดังกล่าว

ในการนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช ขอความร่วมมือคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช และอำเภอต่าง ๆ ทุกแห่ง ให้การงดการจัดงานดังกล่าว ไปก่อนจนกว่าสถานการณ์โรคเข้าสู้ภาวะสงบ เพื่อเป็นการป้องกันการแพระบาดของโรคในพื้นที่ และเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาส ในการรณรงค์ป้องกันควบคุมเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVD 19) จึงเรียนมาเพื่อทราบ และให้ความร่วมมือ  ซึ่งมัสยิดหลายสิบแห่งทั่วจังหวัดกำหนดจัดกิจกรรมหรือจัดงานมัสยิดต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งทุกแห่งต้องประกาศเลื่อนการจัดกิจกรรมออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ขอมัสยิดทั่ว จ.นครศรีธรรมราช งดกิจกรรม หวั่นโควิด-19

related