svasdssvasds

คอนโดหรูกลางกรุง ปฏิเสธรับแขกวีไอพีเอสโตเนีย ขอกักตัว หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19

คอนโดหรูกลางกรุง ปฏิเสธรับแขกวีไอพีเอสโตเนีย ขอกักตัว หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19

ค่ำที่ผ่านเจ้าหน้าที่คณะทูตจากประเทศเอสโตเนียที่เดินทางมาจากประเทศเยอรมันนีที่ผ่านการคัดกรองโควิด-19 จากสนามบินแล้วผลเป็นลบจะเข้าพักคอนโดแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท20 แต่ทางนิติบุคคลได้เจรจาต่อรองไม่ยินยอมให้เข้าพักหวั่นแพร่เชื้อโควิด-19 โดยการเจรจาสุดท้ายทางคณะยอมไปพักในสถานที่กักกันโรคตามที่รัฐจัด

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เวลาประมาณ 19.50 น.ที่ผ่านมา ขณะที่ ร้อยตำรวจเอก ประกัน กาวี รองสารวัตรงาน สายตรวจ 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร ปฏิบัติราชการ รอง สารวัตรปราบปรามนครบาลทองหล่อ กำลังปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจได้รับแจ้งว่านิติบุคคลคอนโด ภายในซอยสุขุมวิท 20 แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯว่าได้มีคณะทูตจากประเทศเอสโตเนีย เดินทางมาจาก ต่างประเทศต้องการเข้า พักที่คอนโดดังกล่าว แต่เนื่องจากนิติบุคคลของคอนโดไม่อนุญาตให้เข้าพักเนื่องจากคณะทูต ดังกล่าว เพิ่งเดินทางเข้าประเทศ และยังไม่ผ่านการกักตัวตามมาตรการป้องกันโรค covid-19 ของรัฐบาลไทย จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงได้ประสาน งานกับ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตคลองเตย เข้าร่วมสังเกตการณ์และตรวจสอบ

จากการสอบถามและตรวจสอบพบว่า คณะทูตที่เดินทางมาถึง และต้องการเข้าพัก เป็นผู้หญิง ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เวลาประมาณ 14.00 น. โดยได้เดินทาง มาจากประเทศเยอรมันนีในฐานะนักการทูต และมีเจ้าหน้าที่ของกองการต่างประเทศ ที่เป็นคนไทย เดินทางไปรับที่สนามบิน ต่อมาได้มีการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 เบื้องต้นผลเป็นลบ ซึ่งไม่พบเชื้อเจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้เดินทางผ่านแดนเพื่อกักตัวใน สถานที่ที่ทางสถานทูตกำหนดไว้สำหรับการกักตัวเฝ้าระวังผู้ป่วยอาจติดเชื้อ โควิด-19

ต่อมาหญิงรายดังกล่าวได้ เดินทางมายังคอนโดแห่งนี้ เพื่อเข้าพักอาศัย ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ นิติ บุคคลของคอนโดดังกล่าว ไม่ยอมให้พักอาศัย เนื่องจากยังไม่มีการกักตัวตามมาตรการป้องกันโรค โควิด-19 ของรัฐบาล ซึ่งคอนโดดังกล่าวเป็นสถานที่ซึ่งหญิงคนดังกล่าวเช่าพักอาศัยกับครอบครัวในนามส่วนตัว ไม่ได้เป็นที่พักของทูตแต่อย่างใด

จนกระทั่งเวลา 22.00 น. หลังจากมีการเจรจากันระหว่างคณะทูตประเทศเอสโตเนีย นิติบุคคลคอนโด และกระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้ข้อตกลงว่าทางคณะทูตประเทศเอสโตเนียจะนำหญิงคน ดังกล่าวไปพัก กักกันโรคตามมาตรการป้องกันโรค โควิด-19 ของรัฐบาลไทย โดยเป็นสถานที่ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศของไทยเป็น เป็นผู้จัดหาที่พักให้ไว้

related