svasdssvasds

ลุงใส่เสื้อแดง สุดงง! ถูก “กลุ่มไทยภักดี” ตีหัวเย็บ 3 เข็ม วอนคนไทยรักกัน ไม่แบ่งสี

ลุงใส่เสื้อแดง สุดงง! ถูก “กลุ่มไทยภักดี” ตีหัวเย็บ 3 เข็ม วอนคนไทยรักกัน ไม่แบ่งสี

นายสุคนธ์ หรือ "เปี๊ยก" วัย 60 ปี พนักงานสถานที่ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง) ที่ถูกกลุ่มไทยภักดีรุมทำร้ายจนต้องเย็บที่ศีรษะ 3 เข็ม เผย ใส่เสื้อสีแดงเพราะเป็นคนใส่สีตามวัน วอนคนไทยรักกัน ไม่แบ่งสี

จากกรณีชายใส่เสื้อสีแดงกำลังกวาดน้ำขังข้างทางอยู่ช่วงประตูทางเข้า - ออก ช่องที่ 3 บริเวณหน้าศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง) จากนั้นถูกกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้าร่วมแสดงกิจกรรมกับ “กลุ่มไทยภักดี” ทำร้ายร่ายกายได้รับอาการบาดเจ็บจนศรีษะแตก เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ที่ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก นายสุคนธ์ หรือ "เปี๊ยก" อายุ 60 ปี กล่าวว่า ตนเป็นพนักงานของสนามกีฬาดังกล่าวมานานกว่า 37 ปี ซึ่งดำรงตำแหน่งพนักงานสถานที่ (ภารโรงในอดีต) และจะเกษียณอายุงานในเดือนก.ย. ที่จะถึงนี้ โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังกวาดน้ำขังบนพื้นถนนหลังฝนตกอยู่หน้าประตูทางเข้า-ออก 3 มีผู้ชุมนุมไม่ทราบจำนวนเข้ามาถามตนจากด้านหลังว่า “ทำไมต้องกวาดน้ำ” ตนก็ตอบกลับไปว่า “น้ำท่วมเจิ่งนองถนน และเพื่อให้ประชาชนเดินเข้างานได้สะดวก” เมื่อผ่านไปสักพักตนก็ถูกตีที่ศรีษะจนแตกก่อนเลือดไหลนอง ซึ่งตนก็ยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงถามไปว่า “ตีผมทำไม” จากนั้นก็มีอาสาสมัครมูลนิธินำตัวตนส่งโรงพยาบาลทหารผ่านศึกตามสิทธิ์การรักษา

นายสุคนธ์ กล่าวต่อว่า โดยปกติตนจะใส่เสื้อสีตามวันซึ่งในวันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์ตนก็ใส่เสื้อสีแดง และไม่รู้ด้วยว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทั้งนี้ตนได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้บริการประชาชนอยู่ตรงประตู 3 เพราะเป็นทางเข้า-ออกเพียงประตูเดียว จนมาถูกตีศรีษะต้องเย็บประมาณ 3 เข็ม และภายหลังจากเข้ารับการรักษาตัวตนได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่สน.ดินแดง ในช่วงค่ำของวันเดียวกัน แต่ในวันนี้หมอนัดให้มาตรวจร่ายกายเพิ่มเติม พร้อมทั้งเอ็กซเรย์สมองเพื่อตรวจหาสิ่งผิดปกติ โดยขณะนี้ยังคงมีอาการมึนๆศรีษะ และเกิดการระบมที่บาดแผล ซึ่งเมื่อช่วงเช้ามีความดันขึ้นสูงถึง 189 ทั้งนี้ตนไม่ได้หวาดกลัวหรือหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก

“เราคนไทยด้วยกัน มาตีผมเพื่ออะไรผมไม่เข้าใจ เราคนไทยด้วยกันไม่จำเป็นต้องมาเลือกสี อยู่ด้วยกันแบบมิตรภาพดีกว่า เพราะเราเป็นลูกของพ่อหลวงทั้งหมด ควรจะอยู่แบบร่มเย็นเป็นสุขจะดีกว่า มาทะเลาะกันทำไม เราคนไทยด้วยกัน “ นายสุคนธ์ กล่าว.

 

related