svasdssvasds

กทม.จัดใหญ่เปิด "ถนนข้าวสาร" โฉมใหม่ ฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด-19

กทม.จัดใหญ่เปิด "ถนนข้าวสาร" โฉมใหม่ ฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด-19

กทม.จัดใหญ่เปิด ถนนข้าวสาร โฉมใหม่ ฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด เชิญ "พล.อ.ประยุทธ์" เปิดงาน 30 ต.ค.นี้

กทม.จัดใหญ่เปิด "ถนนข้าวสาร" โฉมใหม่ ฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด-19  

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดพิธีเปิดถนนข้าวสาร ว่า วันนี้เป็นการประชุมเพื่อเตรียมการเปิดการค้าขายในถนนข้าวสาร จุดนี้เดิมเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวเป็นชาวต่างชาติ 90% แต่ช่วงนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวเงียบเหงามาก จึงกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าในถนนข้าวสารและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในกรุงเทพฯด้วย ซึ่งในภาพรวมจะเป็นการนำผู้ค้าเดิมที่เคยขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานเขตพระนครเมื่อปี 2559 ทั้งหมด รวมกับร้านค้าที่เป็นร้านค้าเฉพาะกิจที่จะมาทำการค้าขายในวันที่จะจัดงาน  

กทม.จัดใหญ่เปิด "ถนนข้าวสาร" โฉมใหม่ ฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด-19

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ทั้งนี้ ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมายที่เหมาะสมกับทุกวัยทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน รวมถึงผู้สูงอายุตลอดวันตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. ทั้ง 2 วัน อาทิ การประกวดวาดภาพ มินิคอนเสิร์ต การออกบูธ จุดเช็คอิน นิทรรศการประวัติความเป็นมาของถนนข้าวสาร การออกร้านจำหน่ายผลงานศิลปะของนักเรียนนักศึกษา ร้านค้าจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น โดยกทม.ได้เรียนเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธีเปิดในวันที่ 30 ต.ค. ส่วนวันที่ 31 ต.ค. 63 ซึ่งเป็นวันฮาโลวีน ได้กำหนดธีมงานในรูปแบบวันฮาโลวีน จะมีการประกวดชุดวันฮาโลวีนเพื่อเพิ่มสีสันอีกด้วย  โปรโมชั่น 10.10 Lazada จัดเต็มส่วนลดมาให้ช้อปไม่อั้น และมีสินค้าแบรนด์ชั้นนำให้เลือกช้อปกว่าพันรายการ!

"ด้านความปลอดภัย ได้เตรียมการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าทุกจุด เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ รวมทั้งมีการตรวจคัดครองอาวุธและของมีคม และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบให้ผู้ที่จะมาท่องเที่ยวและเลือกซื้อสิ่งของบริเวณถนนข้าวสารในวันดังกล่าวด้วย"นายสกลธีระบุ

 

related