svasdssvasds

ประตูทองคำ!! “ดัง วาน ลัม” ขึ้นแท่นนายด่านแพงที่สุดในไทยลีก

ประตูทองคำ!! “ดัง วาน ลัม” ขึ้นแท่นนายด่านแพงที่สุดในไทยลีก

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนาม ทำสถิติเป็นนายด่านที่ย้ายมาเล่นในศึก โตโยต้า ไทยลีก ด้วยค่าตัวแพงที่สุด หลังย้ายมาร่วมทัพ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวถึง 16 ล้านบาท โดยเซ็นสัญญา 3 ปี รับค่าเหนื่อยถึงเดือนละ 340,000 บาท

โดยสถิติผู้รักษาประตูที่ย้ายมาค้าแข้งในไทยลีกแพงที่สุดก่อนหน้านี้เป็น “เจ้าตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี ไปร่วมทีม สุพรรณบุรี เอฟซี ด้วยค่าตัวประมาณ 15 ล้านบาท

ประตูทองคำ!! “ดัง วาน ลัม” ขึ้นแท่นนายด่านแพงที่สุดในไทยลีก

ด้าน "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เปิดเผยว่า "ค่าตัวของ ดัง วาน ลัม ก็เป็นไปตามที่สื่อเสนอไปก่อนหน้านี้คือ 16 ล้านบาท บวกกับค่าเหนื่อย 340,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งการลงทุนครั้งนี้สโมสรมั่นใจว่า จะคุ้มกับเงินที่เสียไปอย่างแน่นอน เพราะดูจากผลงานที่ผ่านมาของ วาน ลัม แล้ว ทั้งนำทีมคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ 2018 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพ ก็น่าจะเข้ามาช่วยให้ เมืองทอง ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

นอกจากจะกลายเป็นผู้รักษาประตูที่ย้ายมาเล่นในไทยลีกด้วยค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว ดัง วาน ลัม ยังกลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงติดท็อป 20 ของฟุตบอลไทยลีก และสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของทัพเมืองทองในปัจจุบันอีกด้วย

related