svasdssvasds

เจอแบบไหนกันบ้าง!! พฤติกรรมของแฟน “ผี” ที่ทำกับ “เด็กหงส์” หลังคว้าแชมป์ยูซีแอล

เจอแบบไหนกันบ้าง!! พฤติกรรมของแฟน “ผี” ที่ทำกับ “เด็กหงส์” หลังคว้าแชมป์ยูซีแอล

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ถึงแม้เกมรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ว่านต๋า เมโทโพลิตาโน่ จะจบลงไปตั้งแต่ค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วยชัยชนะของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มีเหนือ “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ 2-0

แต่การคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 ของ “หงส์แดง” ยังคงเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ที่ถูกแฟนบอลพูดถึงมาจนถึงวันนี้ ที่สำคัญบุคคลที่เข้ามาแลกเปลี่ยน หรือพูดคุยเรื่องราวนี้กับ “เด็กหงส์” ก็ไม่ใช่ “เด็กไก่” รองแชมป์แต่อย่างใด

แต่ส่วนใหญ่พวกเขาคือ “เด็กผี” คู่อริตลอดกาลของ “หงส์แดง” นั้นเอง

บอกได้เลยครับว่า ที่มาของการเขียนบทความนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการที่ “แอดมิน” เป็นเด็ก “หงส์” และเชียร์ลิเวอร์พูล มานานแสนนาน อีกทั้งจะต้องมาทำงานอยู่ท่ามกลางแอดมินที่เป็น “ปีศาจแดง” ซะเป็นส่วนใหญ่

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะโดน “แซว” จนเลยเถิดไปสู่การ “บลัฟ” ซึ่งเป็นเรื่องปรกติของโลกฟุตบอลอยู่บ่อยครั้ง

เจอแบบไหนกันบ้าง!! พฤติกรรมของแฟน “ผี” ที่ทำกับ “เด็กหงส์” หลังคว้าแชมป์ยูซีแอล

ซึ่งหลังจาก “หงส์แดง” คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 มาครอง “แอดมิน” ก็ได้เห็นพฤติกรรม หรือการกระทำที่แตกต่างกันออกไปของเหล่าบรรดา “เรดอาร์มี่” ที่ปฎิบัติกับ “แอดมิน” ซึ่งจะเหมือนกับบรรดา “เด็กหงส์” ทั่วฟ้าเมืองไทยโดนกันบ้างหรือไม่นั้น ลองไปติดตามกันดูครับ

1.ยินดีด้วยอย่างจริงใจ

นี่คือข้อแรกที่เจอะเจอเยอะที่สุดจากบุคคลที่ไม่ใช่ “เกรียนฟุตบอล” และปักหลักดูฟุตบอลมาแบบครึ่งค่อนชีวิต แฟน “ปีศาจแดง” เหล่านี้จะวิเคราะห์ทุกอย่างด้วยเหตุและผล ไม่ใช่ “หลับหูหลับตา” เข้าข้างมั่วซั่ว โดยนอกจากพวกเขาจะยินดีด้วแล้ว ต่างก็พร้อมใจกันลงความเห็นว่า ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับ ลิเวอร์พูล และสมควรแล้วที่พวกเขาจะได้แชมป์ติดไม้ติดมือไปในซีซั่นนี้

2.ยินดี แต่ยังมี “กระแนะกระแหน”

อันนี้เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่พบเจอคือ ดีใจด้วยที่ได้แชมป์ แต่ยังมีแขวะ มีแซวประมาณ “ดีใจได้เต็มที่เลยครับ นานๆ จะได้สักที” หรือ “ปีหน้าก็อย่าลืมได้แชมป์พรีเมียร์ลีกบ้างเน้อ รอมานาน 20 กว่าปีแล้ว” แต่อันนี้ถือว่า เข้าใจกันได้เพราะมันก็คือ “สีสัน” ของเกมฟุตบอล แต่แนะนำว่า ถ้าหากจะไปพูดกับใครแบบนี้ต้อง “สนิทชิดเชื้อ” พอสมควร และดูอารมณ์เขาด้วย เพราะไม่อย่างนั้น “ตัวใครตัวมัน” ครับ

3.ด่าทีมตัวเองโชว์ซะเลย

กลุ่มแฟนผีเหล่านี้นอกจากจะมาร่วมยินดีตามประสาคนคุ้นเคยแล้ว ก็จะเข้ามาด่าทีมรักของตัวเองที่ในฤดูกาลนี้เล่นได้ย่ำแย่ และคว้าเพียงโควต้ายูโรป้า ลีกไปครอบครองให้แฟน “หงส์” อย่างเราๆ ท่านๆ ได้รับทราบ ซึ่งเราก็ได้แต่เอาใจช่วยครับว่า ขอให้เหล่า “ปีศาจแดง” กลับมาโดยเร็ว เพราะถ้าผลงานยังเป็นแบบนี้อยู่ “โดนล้อตายเลย” หยอกๆๆๆ นะหยอก

เจอแบบไหนกันบ้าง!! พฤติกรรมของแฟน “ผี” ที่ทำกับ “เด็กหงส์” หลังคว้าแชมป์ยูซีแอล

4.ใช้คำแก้ตัวสุด “คลาสสิค”

“ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง”

สุภาษิตนี้ คงเหมาะสมที่สุดสำหรับ “เด็กผี” ประเภทนี้ เพราะก่อนหน้านี้เวลา “เด็กหงส์” ใช้คำแก้ตัวต่างๆ นานาๆ ตอนที่ไม่ได้แชมป์ พวกเขาก็จะ “เยาะเย้ย” กันอย่างสนุกปาก แต่พอ “ปีศาจแดง” ไร้แชมป์ติดมือคำแก้ตัวอาทิเช่น “ปีหน้าเอาใหม่”, “ต่อให้ก่อน”, “ได้แชมป์อยู่ทีมเดียวเดี๋ยวไม่สนุก” หรืออีกมากมาย ก็จะถูก “เด็กผี” กลับเอามาใช้บ้าง ซึ่งทุกคำก็ไม่แตกต่างกับที่ “เด็กหงส์” เคยใช้มาแล้ว

5.อันเฟรนใน “เฟซบุ๊ก”

อันนี้หนักหน่อย แล้วก็เพิ่งเคยเจอครั้งแรกเช่นกัน หลังจากปักหลักดูฟุตบอลมายาวนานเกิน 20 ปี ที่สำคัญไม่ใช่ “แอดมิน” คนเดียวที่โดนแต่ “เด็กหงส์” ในละแวกนี้โดนกันแบบถ้วนหน้า ซึ่งทุกคนก็ต่างตกอกตกใจ เพราะปรกติก็ “บลัฟ” กันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน แต่สุดท้ายกลับถูก “อันเฟรน” แล้วก็ไม่พูดด้วยไปแบบไร้ซึ่งเหตุผล และก็ทุกคนก็ยัง “งง” กันอยู่ถึงตอนนี้

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่ “แอดมิน” ประสบพบเจอจาก “เด็กผี” ในละแวกที่แอดมิน อาศัยและทำงานอยู่ ซึ่งเชื่อว่า “เด็กหงส์” บางคนอาจจะเจอเรื่องที่แปลกกว่า, ดีกว่า หรือ รุนแรงกว่า ถ้าผิดแปลกไปกว่านี้ ก็สามารถคอมเม้นท์ข้างล่างเล่าสู่กันฟังกันได้เลย

เจอแบบไหนกันบ้าง!! พฤติกรรมของแฟน “ผี” ที่ทำกับ “เด็กหงส์” หลังคว้าแชมป์ยูซีแอล

อย่างไรก็ตามก่อนจากลา  “แอดมิน” อยากจะเตือนไว้กับผู้คนที่เสพติดเกมลูกหนังเป็นชีวิตจิตใจว่า “ฟุตบอล” ก็เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ชีวิตมีความบันเทิงมากยิ่งขึ้น เชียร์ได้แต่ก็ต้องเชียร์แบบมีสติ ดูได้แต่ดูให้เป็นเกมกีฬา เพราะเราเองก็ไม่ใช่เจ้าของทีม และไม่มีหุ้นในสโมสร

ที่สำคัญเวลาใดเมื่อทีมที่คุณรัก “แพ้” หรือ “พลาดพลั้ง” คุณก็ไม่ควรเอาอารมณ์หรือ “หัวร้อน” ไปลงที่เพื่อนหรือคนที่คิดต่างจากคุณ เพราะบางครั้งมันอาจจะทำให้คุณสูญเสีย “มิตรภาพ” หรือ “บุคคล” เหล่านั้นไปตลอดกาลเลยก็เป็นได้

related