svasdssvasds

วันที่3 พระสงฆ์ร่วมถือศีล-อดอาหาร ค้านบ้านพักตุลาการ

วันที่3 พระสงฆ์ร่วมถือศีล-อดอาหาร ค้านบ้านพักตุลาการ

ภาคประชาชนค้านบ้านพักตุลาการ เชิงดอยสุเทพ อดอาหารวันที่ 3 ขณะที่พระสงฆ์ร่วมปักกลดภาวนา ย้ำไม่กดดันนายกฯ ต้องฟันธง 29 เม.ย. นี้

วานนี้ ( 27 เม.ย.61) เป็นวันที่ 3 ของการถือศีลภาวนาและอดอาหารของนายนิคม พุทธา ประธานกลุ่มอนุรักษ์ลุ่มน้ำแม่ปิงเชียงดาว บริเวณริมรั้วด้านหน้าศาลอุทธรณ์ภาค 5 ซึ่งนายนิคมยังคงนั่งสมาธิภาวนาภายในเต้นท์วันละหลายชั่วโมง ทั้ง ช่วงเช้า บ่าย เย็น และ ก่อนนอน โดยไม่มีท่าทีอิดโรย ขณะที่ยังมีประชาชนทยอยนำน้ำดื่มและนมมามอบให้เป็นกำลังใจ

อีกทั้ง พระสุทัศน์ สุทัศโน จากวัดสันธาตุ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มาร่วมนั่งภาวนาและปักกลดริมรั้วศาลอุทธรณ์ภาค 5 ก่อนที่ช่วงเช้าจะออกบิณฑบาตและเดินทางไปกิจนิมนต์ ซึ่งนายนิคมบอกว่าพระสุทัศน์จะมาร่วมภาวนาทุกคืนไปจนกว่าจะมีคำตอบจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 29 เม.ย. นี้

ซึ่งหากได้คำตอบจากนายกรัฐมนตรี คือการตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อศึกษาปัญหาและผลกระทบ ก็ไม่ถือว่าเสียหาย และ ไม่ได้มองว่าเป็นการยื้อเวลา เพราะเข้าใจว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน พร้อมยืนยันแนวทางของการอดอาหารครั้งนี้ว่าต้องการให้ทุกฝ่ายประนีประนอม มีเมตตาต่อกัน

นายนิคม บอกอีกว่า หากสถานการณ์คลี่คลาย อาคารสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดควรนำไปใช้ประโยชน์ภายใต้แนวทางการรักษาทรัพยากรธรรมชาติหรือใช้ในการศึกษาวิจัย รวมทั้งจัดทำเป็นโซนนิ่งหรือเส้นทางศึกษาระบบนิเวศน์ธรรมชาติของป่าเต็งรัง ซึ่งจะทำให้งบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างไม่สูญเปล่า

related