svasdssvasds

งามหน้า! โซเชียลสวดยับโรงแรมดังปล่อยน้ำเสียทิ้งหาดภูเก็ต [คลิป]

งามหน้า! โซเชียลสวดยับโรงแรมดังปล่อยน้ำเสียทิ้งหาดภูเก็ต [คลิป]

โลกโซเชียลแห่วิพากษ์วิจารณ์ โรงแรมดังภูเก็ต ปล่อยน้ำเสียไหลทะลักลงทะเล จนเป็นสีดำไปทั่วชายหาดกระรน ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอ้างเป็นแค่ดินชื้นจากท้องคลอง

ชมคลิป

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยเพจเสียงประชาชน เป็นภาพของน้ำสีดำเข้มกำลังไหลทะลักลงสู่ทะเลบริเวณกลางชายหาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต อย่างรุนแรง ทำให้น้ำในทะเลบริเวณหน้าชายหาดมีสีดำ และขยายวงกว้างขึ้น โดยผู้โพสต์เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้เกี่ยวข้องให้เข้าไปแก้ปัญหาโดยเร่งด่วน  อย่างไรก็ตาม จากนั้น มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางรายระบุว่า น้ำดังกล่าวมาจากถูกปล่อยมาจากผู้ประกอบการโรงแรมปล่อยทิ้ง ก่อนที่ผู้โพสต์จะออกมาชี้แจงอีกครั้งว่าน้ำดังกล่าวไม่ใช่น้ำเสียที่ถูกปล่อยมาจากโรงแรม แต่มันคือดินดำที่อยู่ใต้ท้องคลองออกมาปนเปื้อนกับน้ำทะเล

จากนั้น ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ประจำจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่พิสูจน์ พบว่า น้ำดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นเป็นอย่างมาก จากการสอบถามผู้ประกอบการชายหาดอ้างว่า น้ำดังกล่าวส่วนใหญ่จะมีการลักลอบปล่อยในช่วงกลางคืนโดยผู้ประกอบการโรงแรม และจะปล่อยในช่วงฝนตก แต่เมื่อร้องเรียนไปยังผู้เกี่ยวข้องกลับอ้างว่าเป็นเพียงแค่ดินดำที่ไหลลงไป ไม่ใช่น้ำเสีย และเมื่อมีการเดินตามสายน้ำไปพิสูจน์ กลับพบว่ามีการปล่อยมาจากโรมแรมแห่งหนึ่งจริง เนื่องจากโรมแรมแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าพักจำนวนมาก ทำให้บ่อบำบัดน้ำเสียไม่เพียงพอ จึงลักลอบปล่อยลงสู่ทะเล

ล่าสุด นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งการให้นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบเร่งด่วนแล้วในวันนี้  ขณะที่นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ชี้แจงว่า ภาพน้ำสีดำไหลลงทะเลดังกล่าว เกิดจากเหตุที่มีฝนตกหนักในช่วงบ่าย ทำให้ฝนชะดินดำที่อยู่ใต้ท้องคลองออกมาปนเปื้อนกับน้ำทะเล ทำให้น้ำมีสีดำ และ ขณะนี้ทางเทศบาลกะรน ได้ดำเนินการแก้ปัญหาโดยเร่งด่วนแล้ว คาดว่าภายใน 5 - 6 ชม. สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

related