svasdssvasds

อึ้ง! ใช้กล้องตรวจเปลี่ยนเลนวันแรก "จอมปาด" พุ่ง 1.2 หมื่นใบ

อึ้ง! ใช้กล้องตรวจเปลี่ยนเลนวันแรก "จอมปาด" พุ่ง 1.2 หมื่นใบ

เปิดใช้ระบบกล้องเลนเชนจ์ ตรวจจับ "จอมปาด" วันแรก 15 จุดทั่วกทม. ประเดิมใบสั่งว่อน 1.2 หมื่นใบ พบพื้นที่ที่มีผู้กระทำผิดมากสุด สามเหลี่ยมดินแดง-แยกอรุณอมริทร์

ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร หรือ บก.02 กองบังคับการตำรวจจราจร ได้ทำการเปิดใช้ระบบตรวจจับยานพาหนะ ที่ฝ่าฝืนเปลี่ยนช่องเดินรถในเขตห้าม หรือ Lane Change Camera System ที่มีการใช้กล้องความละเอียดสูงระบบเลเซอร์ ตรวจจับผู้กระทำผิดก่อนส่งข้อมูลมายังศูนย์ควบคุม เพื่อตรวจสอบและออกใบสั่ง มีโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท ไปยังผู้ฝ่าฝืน

โดยการบังคับใช้กฎหมายและออกใบสั่งดังกล่าวสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืน ปาด เบียด แซงในเส้นทึบ ได้เริ่มตั้งแต่เมื่อวาน ( 9 พ.ค. 61) ที่ผ่านมา และจากการดำเนินการวันแรก ตั้งแต่เวลา 00.01-15.00 น.ในพื้นที่เป้าหมายทั้ง 15 จุด พบผู้กระทำความผิดมากถึง 12,000 ราย ซึ่งจุดที่พบการกระทำผิดมากที่สุด ได้แก่ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง รองลงมาคือบริเวณแยกอรุณอมรินทร์

สำหรับพื้นที่ 15 จุดที่ติดตั้งกล้องและระบบโดยเปิดใช้งานแล้ว ได้แก่

1.สะพาน ข้ามแยกบางเขน ถนนงามวงศ์วาน ขาเข้า

2.สะพานข้ามแยกศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ขาออก

3.ทางลอดแยกห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า 4.สะพานข้ามแยก บรมราชชนนี ถนนบรมราชชนนี ขาออก

5.สะพานข้ามแยกวงเวียนบางเขน ถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้า

6.สะพานข้ามแยกราชเทวี ถนนเพชรบุรี ขาออก 7.แยกสามเหลี่ยมดินแดง ถนนดินแดง ขาเข้า 8.สะพานข้ามแยกประชานุกูล ถนนรัชดาภิเษก ขาออก

9.สะพานศิริราชด้านถนนอรุณอมรินทร์ ถนนอรุณอมรินทร์ ขาออก

10.แยกรัชดา-ลาดพร้าว ถนนลาดพร้าว ขาเข้า 11.แยกรัชดา-ลาดพร้าว ถนนลาดพร้าว ขาเข้า 12.สะพานข้ามแยกวงศ์สว่าง ถนนรัชดาภิเษก ขาออก

13.สะพานข้ามแยกพระราม 4 ถนนรัชดาภิเษก ขาออก

14.สะพานพระพุทธยอดฟ้า ถนนประชาธิปก ขาเข้า

15.สะพานข้ามแยกกำนันแม้น ถนนกัลปพฤกษ์ ขาออก

ในเบื้องต้น บก.จร.จะปรับไม่เกิน 500 บาท โดยสามารถชำระค่าปรับได้ตามเคาร์เตอร์และตู้ ATM ของ ธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ หรือสถานที่ที่ระบุไว้ตามใบสั่ง ทั้งนี้หากผู้ได้รับใบสั่งไม่ยอมชำระค่าปรับตามระยะเวลาที่กำหนด จะถูกอายัดทะเบียนและไม่สามารถชำระภาษีประจำปีได้

related