svasdssvasds

เร่ง! ค้นหาผู้สูญหายเรือล่มภูเก็ต ต่อเนื่องอีก 15 ราย

เร่ง! ค้นหาผู้สูญหายเรือล่มภูเก็ต ต่อเนื่องอีก 15 ราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รายงานสถานการณ์การค้นหาผู้สูญหายกรณีเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต ประจำวันที่ 9 ก.ค.61 ดังนี้

(1)จำนวนผู้ประสบภัยทั้งหมดยังคงเดิม คือ จำนวนทั้งหมด 149 ราย ช่วยได้และปลอดภัย 93 ราย เสียชีวิต 41 ราย กำลังค้นหา 15 ราย

(2)การปฏิบัติการค้นหาในวันนี้ จะดำเนินการตามแผนที่ได้ประชุมร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้อง โดยมี ทรภ.3 เป็นหน่วยหลัก คือ

- กู้ศพที่พบและติดอยู่กับซากเรือ จำนวน 1 ราย ด้วยความนุ่มนวลที่สุด ซึ่งจะใช้เครื่องพ่นทราย พ่นให้เป็นโพรงแล้วค่อยๆ ดึงศพออกมา

- เมื่อกู้ศพที่พบเห็นได้แล้ว จะพลิกและลากเรือไปยังชายฝั่งที่ใกล้ที่สุด ด้วยวิธีใช้เชือกขนาด 2.5 นิ้วผูกกับซากเรือ และใช้เรือขนาดใหญ่ จำนวน 3 ลำดึง ทั้งนี้จะดำเนินการได้ตามแผนหรือไม่ขึ้นอยู่กับปัจจัยสภาพอากาศและคลื่นลมด้วย

(3) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะกำหนดมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัตงาน ณ ศูนย์บัญชาการฯ ที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง เวลา 11.30น.และเดินทางต่อไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นชาวจีนทั้งหมด พร้อมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ จนท.ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เวลา 12.30น.

(4)จังหวัดภูเก็ต ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน โดยเฉพาะผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่ง บริการที่พักและอำนวยความสะดวกอื่นๆ ฟรีให้แก่ญาติชาวจีนที่เดินทางมาตามหาผู้ประสบภัย

(5)ศูนย์บัญชาการฯ ยังคงดำเนินภารกิจอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะสามารถค้นหาผู้สูญหายครบถ้วน และพิสูจณ์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตและส่งมอบให้ทายาทได้ครบถ้วน

(ปภ. ภูเก็๋ต)

related