svasdssvasds

ช่วยอีก 4 ชีวิต ออกจากถ้ำ วันนี้เล็งเคลื่อนย้ายอีก 5 คน

ช่วยอีก 4 ชีวิต ออกจากถ้ำ วันนี้เล็งเคลื่อนย้ายอีก 5 คน

ผู้บัญชาการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แถลงยืนยันเคลื่อนย้ายอีก 4 คน ออกจากถ้ำแล้ว เหลืออีก 5 คน รอประเมินออกมาทั้งหมดภายในวันนี้หรือไม่? ต้องติดตาม

เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 9 ก.ค. 61 ที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย แถลงข่าวปฏิบัติการนำตัวผู้ประสบภัยออกจากถ้ำหลวง อย่างเป็นทางการครั้งที่ 2 หลังจากนำตัวผู้ประสบภัยออกมาก่อนหน้านี้แล้ว 4 คนว่า ภารกิจเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น. เพื่อดำน้ำเข้าไปนำตัวผู้ประสบภัยออกมา ก่อนเสร็จสิ้นในเวลา 20.00 น. ซึ่งเป็นเวลากว่า 9 ชั่วโมง เร็วกว่าภารกิจเคลื่อนย้ายครั้งแรก 2 ชั่วโมง เนื่องจากทีมปฏิบัติงานมีจำนวนมากขึ้น

โดยสามารถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยออกจากถ้ำได้เพิ่มเติมอีก 4 คน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ รวมภารกิจ 2 วัน นำตัวผู้ประสบภัยออกจากถ้ำได้แล้ว 8 คน ส่วนผู้ประสบภัยที่เหลืออีก 5 คนที่อยู่ในถ้ำนั้น ยังตอบไม่ได้ว่าจะนำทั้งหมดออกมาในวันนี้หรือไม่ เพราะทีมดำน้ำต้องเป็นผู้ประเมิน เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา มีการนำตัวผู้ประสบภัยออกมาครั้งละ 4 คน ถ้าเพิ่มเป็น 5 คน ต้องมีการปรับแผนกันใหม่

ช่วยอีก 4 ชีวิต ออกจากถ้ำ วันนี้เล็งเคลื่อนย้ายอีก 5 คน

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ขวา)

 

ทั้งนี้นายณรงค์ศักดิ์ ระบุว่าผู้ประสบภัย 4 คนใหม่ ที่ถูกนำตัวส่งโรพงยาบาล มีสภาพร่างกายดีกว่า 4 คนแรก โดยผู้ประสบภัยกลุ่มแรก บ่นอยากกินผัดกะเพรา แต่แพทย์ยังไม่อนุญาตให้รับประทาน และให้รับประทานอาหารอ่อนๆ เช่น โจ๊กที่เหลวกว่าปกติ

related