svasdssvasds

รับวันแม่ "มะลิ" ราคาพุ่ง1,500บ./กก.- "พวงมาลัย" ขึ้นราคา3เท่าตัว

รับวันแม่ "มะลิ" ราคาพุ่ง1,500บ./กก.- "พวงมาลัย" ขึ้นราคา3เท่าตัว

ใกล้วันแม่แห่งชาติ หลายครอบครัวต่างจัดเตรียมดอกไม้ ไปไหว้แม่อย่างคึกคัก ส่งผลดีให้ดอกมะลิปีนี้ราคาพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 1,500 บาท ส่วนพวงมาลัยราคาส่งขยับพุ่งสูงถึง 3 เท่าตัว

พวงมาลัยวันแม่ขึ้นราคา3เท่าตัว

ชาวสวนมะลิในพื้นที่ต.บ้านมะเกลือ อ.เมือง จ.นครสวรรค์  กว่า 20 คน จับกลุ่มกันร้อยพวงมาลัยดอกมะลิ ส่งขายในช่วงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2561 หลังมีพ่อค้าแม่ค้าจากตลาดไทย และปากคลองตลาด และจังหวัดอื่นๆ สั่งจองกันเป็นจำนวนมาก นางน้ำฝน  แพรงาม  แม่ค้าขายส่งพวงมาลัยรายใหญ่ ในพื้นที่ หมู่ที่4 ต.บ้านมะเกลือ อ.เมือง จ.นครสวรรค์บอกว่า ช่วงใกล้วันแม่แห่งชาติของทุกๆปีจะมีพ่อค้าคนกลาง จากนครสวรรค์และจังหวัดใกล้เคียงอื่นๆ อย่างเช่นจงเพชรบูรณ์ จ.ชัยนาท รวมถึงกรุงเทพมหานคร  เดินทางมาสั่งจองและรับซื้อพวงมาลัยที่ร้อยจากดอกมะลิกันถึงที่  ทำให้ขณะนี้มียอดสั่งจองพวงมาลัยยาวจนถึงวันที่ 14 สิงหาคม ที่จะถึง นอกจากนี้ยังให้ราคาสูงขึ้นถึง 3 เท่าตัว จากขายส่งพวงละ 20 บาท ปรับราคาขึ้นเป็นพวงละ 60 าท ขณะที่ยอดพวงมาลัยสามารถร้อยได้วันละประมาณ 3,000 พวง  หรือคิดเป็นเงินกว่าแสนบาท สร้างรายได้เป็นอย่างดีในช่วงวันแม่แห่งชาติ

รับวันแม่ "มะลิ" ราคาพุ่ง1,500บ./กก.- "พวงมาลัย" ขึ้นราคา3เท่าตัว รับวันแม่ "มะลิ" ราคาพุ่ง1,500บ./กก.- "พวงมาลัย" ขึ้นราคา3เท่าตัว

นครสวรรค์ ดอกมะลิราคาพุ่ง1,500บ./กก. 

ส่วนที่ หมู่ 8 ต.เขาดิน อ.ท่าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ ชาวสวนต้องเร่งเก็บดอกมะลิส่งขายให้พ่อค้าแม่ค้าคนกลาง เนื่องจากยิ่งช่วงนี้ใกล้เทศกาลวันแม่ ส่งผลให้ดอกมะลิราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นายสำเริง นวลดอกรัก เกษตรกรผู้ปลูกดอกมะลิ เปิดเผยว่า ปลูกดอกมะลิไว้กว่า 4 ไร่ ทุกปีจะมีพ่อค้าแม่ค้าคนกลางเดินทางไปรับซื้อถึงหน้าสวน โดยปีนี้ ราคาดอกมะลิปรับตัวเพิ่มสูงหลายเท่าตัว จากปกติขายส่งกิโลกรัมละ 200-500 บาท เพิ่มสูงขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 1,200-1,500 บาท

รับวันแม่ "มะลิ" ราคาพุ่ง1,500บ./กก.- "พวงมาลัย" ขึ้นราคา3เท่าตัว

พิจิตร เก็บดอกพุดแทนมะลิวันแม่ 

เช่นเดียวกับชาวสวนดอกไม้ ชุมชนฝั่งสถานีรถไฟเหนือ เทศบาลเมืองพิจิตร ต่างเร่งเก็บดอกพุดสีขาว ส่งให้พ่อค้าแม่ค้านำไปร้อยพวงมาลัยขาย แทนดอกมะลิที่ราคาสูงขึ้นมาก นางเมี้ยน เที่ยงทอง ชาวสวนดอกไม้ บอกว่า ช่วงวันแม่ ดอกมะลิหายากและมีราคาแพงมาก ดอกพุดจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งแทนดอกมะลิ ส่งผลให้ดอกพุด เป็นที่ต้องการของตลาด จึงต้องปรับราคาขายจากเดิมกิโลกรัมละ 100 บาท เป็นกิโลกรัมละ 150-200 บาท ซึ่งแต่ละวันจะเก็บดอกพุดขายให้พ่อค้าแม่ค้านำไปร้อยพวงมาลัย สร้างรายได้วันละ 500 บาท

รับวันแม่ "มะลิ" ราคาพุ่ง1,500บ./กก.- "พวงมาลัย" ขึ้นราคา3เท่าตัว

related