svasdssvasds

"อภัยภูเบศร" บุกตลาดสมุนไพรไทย เพิ่มมูลค่าแก่เกษตรกร

"อภัยภูเบศร" บุกตลาดสมุนไพรไทย เพิ่มมูลค่าแก่เกษตรกร

ปัจจุบันสมุนไพรไทยเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพราะมีสรรพคุณต่างๆ มากมาย ซึ่งหัวใจหลักของสมุนไพรแต่ละชนิดมาจากเกษตรกรไทย ชมผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทยที่เป็นที่นิยมอย่างมาก ติดตามได้จากรายงาน

"อภัยภูเบศร" เป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตสมุนไพรไทยที่กำลังได้รับความนิยมจากประชาชนทุกเพศทุกวัย มีอยู่ทั้งหมด 4 กลุ่มด้วยกัน คือ ยารักษาโรค อาหารบำรุงสุขภาพ เครื่องสำอาง และเครื่องดื่มจากสมุนไพร ซึ่งสินค้าแต่ละกลุ่มมีสรรพคุณแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ สมุนไพรเหล่านี้รับซื้อมาจากเกษตรกรไทยทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เช่น มะระขี้นก บัวบก ขมิ้นชัน พญายอ ถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักที่สำคัญและยังเป็นพืชที่ช่วยส่งเสริมความมั่นคงทางเศรษฐกิจอีกด้วย

กลุ่มยาที่เรียกได้ว่าขายดีที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ยาแก้ไอมะขามป้อม ซึ่งที่ผ่านมาได้รับรางวัลจากงานวิจัยที่ประเทศโปรตุเกส มีสรรพคุณช่วยให้ชุ่มคอ ขับเสมหะ นอกจากนี้ยังมีสินค้าน้องใหม่มาแรงแถมยังได้รับรางวัลเป็นผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรดีเด่นระดับชาติประจำปี 2561 คือ มัสคูล สเปรย์ ทำจากกระดูกไก่ดำ ลดการแก้ปวด ได้ดีพอๆ กับยาต้านการอักเสบแผนปัจจุบัน

\"อภัยภูเบศร\" บุกตลาดสมุนไพรไทย เพิ่มมูลค่าแก่เกษตรกร

ปัจจุบันสุภาพสตรีเริ่มหันมาดูแลผิวหน้ากันมากขึ้น เพราะยิ่งอายุเยอะริ้วรอยก็ตามมา ซึ่งอภัยภูเบศร์ก็นำสมุนไพรอย่างว่านหอม ผงว่านนางคำ ผงเปลือกมังคุด ที่ช่วยในการปรับสภาพผิว ต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้า ผลิตออกมาเป็นแป้งผสมรองพื้นตลับเพื่อจำหน่าย

\"อภัยภูเบศร\" บุกตลาดสมุนไพรไทย เพิ่มมูลค่าแก่เกษตรกร

เรียกได้ว่าวิวัฒนาการของสมุนไพรไทยแพร่ขยายไปอย่างรวดเร็วทั้งในและต่างประเทศ จนทำให้ปัจจุบันสมุนไพรไทยเข้ามามีบทบาทในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีของประชาชนมากขึ้น

\"อภัยภูเบศร\" บุกตลาดสมุนไพรไทย เพิ่มมูลค่าแก่เกษตรกร

related