svasdssvasds

ผู้ประกอบการป่าตอง ภูเก็ต เฮ! หลังศาลสั่งเจ้าของที่ดินรื้อสิ่งกีดขวางหน้าร้านออก

ผู้ประกอบการป่าตอง ภูเก็ต เฮ! หลังศาลสั่งเจ้าของที่ดินรื้อสิ่งกีดขวางหน้าร้านออก

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทางบริษัทป่าตองพาร์ควิว พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้เข้ารื้อสิ่งกีดขวางบริเวณหน้าร้านผู้ประกอบการเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ผู้ประกอบการ อีก 11 ราย ได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินการในเรื่องนี้เช่นกัน

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อครั้ง เจ้าของกิจการร้านค้า ภายในซอยแสนสบาย ถนนราษฎร์อุทิศ อำเภอป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ได้ร้องเรียนเข้ามายังทีมข่าวสปริงนิวส์ โดยอ้างว่ามีตำรวจฝ่ายจราจร สภ.เมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต อ้างหนังสือมอบอำนาจจาก เจ้าของที่ดินมาเรียกเก็บเงินเป็นค่าเช่าถนน เดือนละ 100,000 บาท หากไม่จ่ายจะมีสร้างกำแพงบนถนนปิดทางเข้าออกร้านค้า ซึ่งร้านค้าเป็นการเจรจาต่อรองจนเหลือเดือนละ 65,000 บาท เพื่อลดผลกระทบ

ซึ่งผู้ค้าดังกล่าว ได้ฟ้องร้องต่อศาลแพ่งจังหวัดภูเก็ต ฐานละเมิดสิทธิในการใช้ถนน ตาม พ.ร.บ.จัดสรรที่ดินและกฎหมายภาวะจำยอมซึ่งศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไว้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. 2561 ซึ่งปัจจุบันยังต้องรอผลการพิพากษาคดี แต่เจ้าของที่ดินยังมีการสร้างกำแพงกีดขวางก่อนที่ศาลจะพิพากษา ประกอบ มีการอนุญาตให้กลุ่มมอเตอร์ไซต์รับจ้าง และรถจักรยานยนต์ของนักท่องเที่ยว มาจอดเพื่อเรียกเก็บเงิน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทางบริษัทป่าตองพาร์ควิว พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้เข้ารื้อสิ่งกีดขวางบริเวณหน้าร้านผู้ประกอบการเรียบร้อยแล้ว

ในขณะที่ ยังมีผู้ประกอบการ อีกจำนวน 11 ราย ที่ยังคงถูกข่มขู่ ในการเรียกทรัพย์เก็บเงิน หลังจากที่ ศาลมีคำสั่ง ให้รื้อถอนสิ่งกีดขวาง

และห้ามเรียกรับผลประโยชน์ กับผู้ประกอบการ ที่เช่าหรือซื้อ อาคารบนที่ดินดังกล่าว ซึ่งทางผู้ประกอบการทั้ง 11 ราย ได้มอบหมายให้ทนายความ เข้าดำเนินการแจ้งเตือน ให้ยุติการกระทำ หากยังมีการเรียกรับผลประโยชน์ที่ผิดกฎหมาย จะดำเนินการฟ้องร้อง บริษัทฯดังกล่าวต่อไป

 

ผู้ประกอบการป่าตอง ภูเก็ต เฮ! หลังศาลสั่งเจ้าของที่ดินรื้อสิ่งกีดขวางหน้าร้านออก ผู้ประกอบการป่าตอง ภูเก็ต เฮ! หลังศาลสั่งเจ้าของที่ดินรื้อสิ่งกีดขวางหน้าร้านออก ผู้ประกอบการป่าตอง ภูเก็ต เฮ! หลังศาลสั่งเจ้าของที่ดินรื้อสิ่งกีดขวางหน้าร้านออก ผู้ประกอบการป่าตอง ภูเก็ต เฮ! หลังศาลสั่งเจ้าของที่ดินรื้อสิ่งกีดขวางหน้าร้านออก

related