svasdssvasds

คว้าแชมป์ระดับประเทศ! วิทยาลัยสารพัดช่างอุดรธานี จ่อบินดูงานที่สิงคโปร์ [คลิป]

คว้าแชมป์ระดับประเทศ! วิทยาลัยสารพัดช่างอุดรธานี จ่อบินดูงานที่สิงคโปร์ [คลิป]

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบโล่รางวัลชนะเลิศ ประกาศยบัตร ทุนการศึกษามูลค่า 5 หมื่นบาท ให้ทีมจากวิทยาลัยสารพัดช่างอุดรธานี หลังคว้าแชมป์รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ในการแข่งขันภาษาอังกฤษ EchoVE Contest

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดการแข่งขันภาษาอังกฤษภายใต้ชื่อ EchoVE Contest (เอคโค่วี คอนเทสต์) ขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับนักเรียนอาชีวะทุกระดับชั้น ทุกสาขาวิชาชีพ โครงการ “อังกฤษดี ชีวิตไกล” หวังสร้างคนรุ่นใหม่ที่จะเติบโตเป็นกำลังหลักของประเทศชาติในยุค 4.0

นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การแข่งขัน EchoVE Contest (เอคโค่วี คอนเทสต์) เป็นแผนงานต่อเนื่องในโครงการ ‘EchoVE (เอคโค่วี) อังกฤษดี ชีวิตไกล’ แผนพัฒนาเชิงรุกในการเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษด้วยแอพพลิเคชัน EchoVE (เอคโค่วี) ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการมีภารกิจในการผลักดัน และขับเคลื่อนการศึกษาให้ทันต่อยุคสมัยและเป็นเครื่องมือหลักในการศึกษาต่อและประกอบวิชาชีพ กระทรวงศึกษาธิการจึงวางนโยบายให้เกิดการปฏิรูปการศึกษาที่เหมาะสมและเอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในปัจจุบัน ให้มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้น โดยอาชีวศึกษาเป็นอีกภาคส่วนสำคัญที่ควรได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นสถานศึกษาที่สำคัญที่จะผลิตบุคลากรคุณภาพของประเทศในการขับเคลื่อนวิชาชีพและการปฏิบัติงานจริงในภาคส่วนต่าง ๆ

เปิดใจ...หลังคว้ารางวัล การแข่งขันภาษาอังกฤษ EchoVE Contest

ขณะที่ ทีมจากวิทยาลัยสารพัดช่างอุดรธานี ที่คว้ารางวัลชนะเลิศระดับประเทศ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าเป็นสนามการแข่งขันครั้งใหญ่ ที่มีความท่าทายในเรื่องความสามารถของแต่ละคนมาก เพราะการแข่งขันไม่ได้แข่งเพียงคนเดียว การฝึกซ้อม การพูด-ฟัง-อ่าน-เขียน จึงมีความสำคัญ

นายคณิศร ผาบจันดา หรือ น้องเจมส์ บอกว่า การแข่งขันในครั้งนี้ อุปสรรคนั้นมีมากมายเพราะทักษะความชำนาญ ของภาษาอังกฤษ ของแต่ละคนในทีมนั้นมีไม่เหมือนกัน บางครั้งมีความคิดที่ไม่ตรงกัน แต่การฝึกซ้อมอย่างหนัก ตลอด 2เดือน ทำให้ทุกคนได้เรียนรู้และเริ่มเข้าใจ เข้าขากันมากขึ้น นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่ได้รับ คือ การทำงานเป็นทีม เข้าใจภาษามากยิ่งขึ้น เข้าใจถึงมารยาทในการสื่อสาร การรับแรงกดดันในทีมและการแข่งขัน ขณะที่ นางสาวฤทัยชนก สีทะราช บอกว่า การแข่งขันทำให้เกิดความกล้า กล้าที่จะแสดงออก มีความมั่นใจมายิ่งขึ้น

เช่นเดียวนายชัยวัฒน์ เลิศนา และนายธีรเมธ ปุ้มสระเกษ ที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้รับประโยชน์ในครั้งนี้มากมาย จากการเรียนรู้ด้านภาษาภาษาอังกฤษ การทำงานเป็นทีม ความเสียสละ นอกจากนี้ยังได้ มีได้เรียนรู้เรื่องการใช้ แอพพลิเคชัน สอนภาษาอังกฤษ EchoVe ด้วย

คว้าแชมป์ระดับประเทศ! วิทยาลัยสารพัดช่างอุดรธานี จ่อบินดูงานที่สิงคโปร์ [คลิป] คว้าแชมป์ระดับประเทศ! วิทยาลัยสารพัดช่างอุดรธานี จ่อบินดูงานที่สิงคโปร์ [คลิป]

ชนะเลิศแชมป์ ระดับประเทศ

แอพพลิเคชัน สอนภาษาอังกฤษ EchoVe คืออะไร ?

เอคโค่วี (EchoVE) คือแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อการฝึกทักษะ ฟัง พูด อ่านเขียน ภาษาอังกฤษ ผู้ใช้สามารถฝึกได้จากบทเรียนที่จำลองสถานการณ์ในชีวิตประจำวันตามสาขาวิชาชีพที่เรียน และเรียนรู้คำศัพท์ประโยคภาษาอังกฤษพื้นฐาน

โดยแอพพลิเคชั่นเอคโค่วี(EchoVE) แบ่งออกเป็น 11 หมวด คือ

- หมวดสาขาเฉพาะทาง 9 หมวด คือ อุตสาหกรรม, พาณิชยกรรม/บริหารธุรกิจ

ศิลปกรรม, คหกรรม, เกษตรกรรม, ประมง, อุตสาหกรรมท่องเที่ยว, อุตสาหกรรมสิ่งทอ, เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร

- หมวดภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวัน 1 หมวด

เช่น How Do You Do?

What time is it?

My hometown

Where is the library? เป็นต้น

- หมวดภาษาอังกฤษที่ใช้ในการทางาน 1 หมวด

เช่น ภาษาอังกฤษสำหรับการสมัครงาน การสัมภาษณ์งาน การพูดถึงวันลา การเข้ากะ และการพูดถึงอุปกรณ์สานักงาน เป็นต้น โดยแอพพลิเคชั่นนี้เป็นหลักสูตรเรียนเสริมในห้องเรียน ควบคู่กับเอกสารประกอบการเรียน เพื่อให้เกิดควบรู้ความเข้าใจในการใช้ภาษาอังกฤษ และเป็นส่วนหนึ่งที่สาคัญในการยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยให้ดีขึ้น

คว้าแชมป์ระดับประเทศ! วิทยาลัยสารพัดช่างอุดรธานี จ่อบินดูงานที่สิงคโปร์ [คลิป]

รองชนะเลิศอันดับที่ 1

[caption id="attachment_375045" align="alignnone" width="4176"] คว้าแชมป์ระดับประเทศ! วิทยาลัยสารพัดช่างอุดรธานี จ่อบินดูงานที่สิงคโปร์ [คลิป] รองชนะเลิศอันดับที่ 2[/caption]

 

related