svasdssvasds

โดดชิมลาง!! มือขวา “วีรบุรุษนาแก” วันที่ร่วมคลุกฝุ่นการเมืองกับ “พรรคเสรีรวมไทย”

โดดชิมลาง!!  มือขวา “วีรบุรุษนาแก” วันที่ร่วมคลุกฝุ่นการเมืองกับ “พรรคเสรีรวมไทย”

หมาดๆ กับตำแหน่งอดีตผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี ซึ่งเพิ่งเกษียณอายุราชการ แต่วันนี้ออกมายืนอยู่เคียงข้าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะนายทะเบียนพรรค ที่ชวนคุยว่า “เสรีรวมไทย” มีอะไรดีที่ควรได้รับเลือกตั้ง 2562

พล...วิศณุ ม่วงแพรสี อดีต ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.เปิดฉากเล่าถึงที่มาที่ไปการลงเล่นการเมืองว่า ตอนที่พล...เสรีพิศุทธ์ตั้งพรรค ได้มาชวนตนทำงานการเมือง บอกว่า เมื่อยังแข็งแรง ก็ขอให้มาช่วยแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เท่าที่ยังทำได้ ประเทศต้องการคนมีประสบการณ์หลายๆ ด้าน

สนามรบนี้น่าจะเป็นสนามรบสุดท้ายของพวกเรา เพราะหลายคนอายุเกินหกสิบปีเเล้ว (หัวเราะ) ท่านบอกพวกผมว่านายกฯมาเลเซียปัจจุบันอายุเก้าสิบสองปี ท่านอายุเจ็ดสิบปี พี่ตู่ยังมีเวลายี่สิบสองปีทำงาน(หัวเราะ) พี่ตู่ คือชื่อที่ผมเรียก ในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชาชวนก่อนเกษียณอายุราชการ ให้มาช่วยงานพรรคนี้ ใช้ความรู้ให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมือง ผมมองว่าพรรคที่พี่ตู่ตั้งขึ้นมามีอุดมการณ์   ผมได้รับงานจากพี่ตู่ให้ตรวจสอบประวัติสมาชิกเเละผู้สมัครส..ของพรรค เอาเเบบไม่มีประวัติด่างพร้อย เพราะผมเคยเป็นพนักงานสอบสวนน่าจะตรวจประวัติได้ง่าย

นี่คือเหตุผล ที่ตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับ เดอะตู่ สมญานามของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ที่เรียกขานกัน!!

โดดชิมลาง!!  มือขวา “วีรบุรุษนาแก” วันที่ร่วมคลุกฝุ่นการเมืองกับ “พรรคเสรีรวมไทย”

พล...วิศณุ ยังสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของ พล...เสรีพิศุทธ์ว่า มีโอกาสทำงานอยู่ด้วยกันหลายสิบปี ต้องบอกว่าหัวหน้าพรรคครั้งเป็นตำรวจ เป็นเจ้านายที่ไม่เหมือนผู้บังคับบัญชาคนอื่นที่เคยทำงานด้วยมีความมุ่งมั่น รู้จริง ทำจริง เห็นตั้งแต่ครั้งไปปราบ ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ จนได้รับฉายา วีรบุรุษนาแก เห็นความพยายามเอาชนะอาชญากรรม ซึ่งพล...เสรีพิศุทธ์มักย้ำว่า เราคือตำรวจ เวลาทำคดีก็สอนว่า เลือกคู่ชกให้ดี ระดับท้องที่ให้ผกก.จัดการ คดีระดับชาติต้องพวกเราสังคมคงจำได้ว่าหลายคดีที่ท่านรับผิดชอบนั้นเอาผิดกับผู้ต้องหาได้หรือไม่

สไตล์ทำงานของ เดอะตู่ที่พล...วิศณุเห็น คือไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม ตอนตนจบโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน รุ่น34 บรรจุครั้งเเรกที่จ.มุกดาหาร ได้ไปช่วยงานท่านที่ตอนนั้นทำงานในภาคอีสาน เเต่หลังจากเหตุการณ์ที่อ.นาเเก จ.นครพนม ได้ทำงานกับพล...เสรีพิศุทธ์ในช่วงนั้นเรื่อยมา พร้อมสอนหลักทำงานว่า ต้องละเอียด รอบคอบ เลยไปจนถึงความใส่ใจลูกน้องเเละครอบครัว บางคนที่เคยร่วมงานไม่เคยเจอกันเป็น 10 ปี ตอนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้มาเป็นผบ.ตร. ยังสอบถามว่าไอ้นั่นตอนนี้มันอยู่ไหน  มันทำงานดี มีฝีมือ มัน ขยับตำเเหน่งหรือยัง เป็นการขยับตำเเหน่งให้ ไม่เลือกปฏิบัติ   ทั้งริเริ่มรับนายร้อยตำรวจ จากสาขาวิชาต่างๆ ด้วยโลกมันเปลี่ยนไม่จำเป็นว่าต้องจบโรงเรียนนายร้อยสามพรานเพราะจบสาขาต่างๆเ เละโรงเรียนนายสิบตำรวจหากมีความรู้ก็มาพัฒนาองค์กรตำรวจได้

รวมทั้งสวัสดิการต่างๆ ก็จัดหารายได้มาดูเเลครอบครัวลูกน้อง สนับสนุนตั้งสหกรณ์ เพื่อขายสินค้าราคาถูกเเละสร้างรายได้ในสหกรณ์ด้วย  พร้อมกับคำสอนลูกน้องให้เสียสละเพื่อสังคม

โดดชิมลาง!!  มือขวา “วีรบุรุษนาแก” วันที่ร่วมคลุกฝุ่นการเมืองกับ “พรรคเสรีรวมไทย”

ส่วนงานที่สร้างชื่อ จนได้รับฉายา “มือปราบตงฉิน” มีเรื่องเล่าจากจุดเริ่มต้นทำงานในพื้นที่ภาคตะวันออก จ.ชลบุรี ซึ่งผู้ใหญ่ในกรมตำรวจ(สมัยนั้น) ขอให้มาปฏิบัติภารกิจ ด้วยเชื่อมั่นในตัวพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พวกตนกับเพื่อนอีก 6 หากก็ได้มาช่วยงานจัดการเรื่อง “ผู้มีอิทธิพล” จนปราบคดีสำคัญๆในพื้นที่ได้

แต่ชีวิตก็ต้องหักเห เมื่อการเมืองเปลี่ยนขั้ว เป็นมือปราบก็พลิกผันเป็น “อาจารย์” เพราะถูกย้ายไปอยู่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เดอะตู่ได้มาชวนตนไปสอนนักเรียนให้เป็นตำรวจที่ดีด้วยกัน จนลมเปลี่ยนทิศกลับมาทำงานปราบปรามอีกครั้ง มาช่วยดูแลงานปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะพื้นที่คลองเตย

กระทั่งรัฐบาลไทยรักไทย มีนโยบายปราบทุจริตและผู้มีอิทธิพล ก็ได้ตั้งให้พล.ต.อ.เสรีพิศูทธ์มาดูแล เรื่องที่คนส่วนใหญ่จำกันได้ดี ปราบทุจริตลำไย และมาเฟียโบ๊เบ๊ ไปกระทั่งปราบบ่อนประตูน้ำ ตนได้มีส่วนร่วมด้วย

ณ เวลานี้ “ผมเห็นว่าท่านพร้อมนะกับงานการเมือง”

โดดชิมลาง!!  มือขวา “วีรบุรุษนาแก” วันที่ร่วมคลุกฝุ่นการเมืองกับ “พรรคเสรีรวมไทย”

โดดชิมลาง!!  มือขวา “วีรบุรุษนาแก” วันที่ร่วมคลุกฝุ่นการเมืองกับ “พรรคเสรีรวมไทย”

related