svasdssvasds

รวบตัวหัวหน้าแก๊ง ลักจยย. หลังหลบหนีระหว่างประกันตัว [คลิป]

รวบตัวหัวหน้าแก๊ง ลักจยย. หลังหลบหนีระหว่างประกันตัว [คลิป]

ตำรวจกองปราบจับกุมผู้ต้องหา ที่หนีหมายจับในคดีตระเวนลักรถจักรยานยนต์ แยกชิ้นส่วนขายออนไลน์ ได้ที่จ.ศรีษะเกษ พบมีหมายจับหลายคดี

พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผู้กำกับการ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม สืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ของประชาชน จากการสืบสวนพบว่า อ.กันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวอยู่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ก่อนจะจับกุมตัวนายพลากร ปลื้มพันธ์ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งลักรถจักรยานยนต์ที่หลบหนีคดีในหลายท้องที่ และมีหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ข้อหา “ ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านนาน้อย ต.ภูเงิน อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2561 นายพลากร ได้ร่วมกับพวกจำนวน 3 คน ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ110 จำนวน 2 คัน บริเวณลานจอดรถของหอพักและหมู่บ้านในพื้นที่ สภ.วังน้อย จังหวัดอยุธยา ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์คันที่ขโมยกลับมาเพื่อแยกชิ้นส่วนขาย แต่ปรากฎว่าถูกตำรวจเรียกตรวจสอบและพบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา จึงถูกจับกุมตัวนำส่ง สภ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่นายพลากรได้ยื่นประกันตัวในชั้นศาลและหลบหนี ไม่ไปฟังคำพิพากษาศาล ศาลจึงได้ออกหมายจับ

รวบตัวหัวหน้าแก๊ง ลักจยย. หลังหลบหนีระหว่างประกันตัว [คลิป]

จากการสอบสวนนายพลากรรับสารภาพว่า จะเลือกก่อเหตุเฉพาะรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 เนื่องจากเป็นรถที่ขโมยง่าย และมีความชำนาญกับรถเป็นพิเศษ เมื่อขโมยรถมาได้ จะนำมาแยกชิ้นส่วนอะไหล่ขายผ่านเฟชบุ๊ก ชื่อว่า “พลากร ปลื้มพันธ์” เมื่อตรวจสอบประวัติยังพบว่าเคยกระทำผิด โดยจัด สนับสนุน ให้มีการแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตอีกจำนวนหลายครั้ง ซึ่งตำรวจกองปราบปรามจะนำตัวนายพลากร ส่งให้พนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related