svasdssvasds

ไทยยังมีฝนตก ! ให้อดใจรอ 11-14 ธ.ค. หนาวอีกรอบ 2- 4 องศา [คลิป]

ไทยยังมีฝนตก ! ให้อดใจรอ 11-14 ธ.ค.  หนาวอีกรอบ 2- 4 องศา  [คลิป]

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผย ช่วงนี้ทั่วทุกภาคจะมีฝนตกระหว่าง 8 -10 ธันวาคม จากนั้นช่วงวันที่ 11-14 ธันวาคม อุณหภูมิจะลดอีก 2- 4 องศาเซลเซียล รวมถึงกรุงเทพมหานครด้วย

ไทยยังมีฝนตก ! 11-14 ธ.ค. หนาวอีก 2- 4 องศา รวมกทม.ด้วย

นายภูเวียง ประคำ มินทร์ รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า สภาพอากาศในวันที่ 9 -10 ธ.ค. 61 บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้ง กทม. และปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นกับมีลมกระโชกแรง สำหรับภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ไทยยังมีฝนตก ! ให้อดใจรอ 11-14 ธ.ค.  หนาวอีกรอบ 2- 4 องศา  [คลิป]

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ถึงวันที่ 10 ธ.ค. จะมีความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทย ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรงในระยะแรก หลังจากนั้น ช่วงวันที่ 11-14 ธ.ค. อุณหภูมิจะค่อย ๆ ลดลง 2-4 องศาเซลเซียสในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกทม. และปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

ไทยยังมีฝนตก ! ให้อดใจรอ 11-14 ธ.ค.  หนาวอีกรอบ 2- 4 องศา  [คลิป]

 

related