svasdssvasds

บางสะพานน้อยระทม น้ำท่วม ซ้ำซาก 5 รอบ ใน 1 เดือน

บางสะพานน้อยระทม น้ำท่วม ซ้ำซาก 5 รอบ ใน 1 เดือน

ชาวบางสะบ้านน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมเป็นรอบที่ 5 ในรอบ 1 เดือน หลังจากฝนตกหนักตลอดหลายวันที่ผ่านมา

บางสะพานน้อยระทม น้ำท่วม ซ้ำซาก 5 รอบ ใน 1 เดือน

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีน้ำไหลท่วมเส้นทางหน้าไปรษณีย์ ตลาดเทศบาลบางสะพานน้อย โดยระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ สะพานบ้านดอนตะเคียนที่อยู่ระหว่างก่อสร้างมีน้ำไหลข้ามส่งผลให้รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้และบริเวณหน้าปั๊มบางจากแยกศาลเจ้ามีน้ำท่วมผิวจราจรรวมถึงที่บริเวณซอยวัดคลองน้ำเค็ม ซึ่งรถเล็กไม่สามารถผ่านได้

จากนั้น เวลา 16.00 น.สภาพจราจรถนนเพชรเกษม ช่วงกม.ที่ 397-398 ทั้งขาขึ้น-ขาล่อง ในพื้นที่ อ.บางสะพาน มีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมถนน โดยจุดที่ท่วมคือเพชรเกษม กม.398 ฝั่งล่องใต้ ส่วนขาขึ้นกรุงเทพฯ มีระดับน้ำท่วมเช่นกันมีความสูง 20-50 ซม. เจ้าหน้าที่เทศบาลได้เร่งนำกระสอบทรายแจกจ่ายให้ประชาชนในตลาดเพื่อเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน พร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์ ทั้งนี้ฝนตกในพื้นที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา บางสะพานน้อยระทม น้ำท่วม ซ้ำซาก 5 รอบ ใน 1 เดือน

นายชิตชัย จิวะตุวินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลบางสะพาน เปิดเผยว่า มีประชาชนในพื้นที่มากกว่า 150 หลังคาเรือน ในตลาดบางสะพานน้อยประสบปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 1 เดือน สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก ล่าสุดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเร่งช่วยเหลือเพื่อเคลื่อนย้ายสิ่งของที่จำเป็น

ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่า ราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายเจริญ เปลี่ยวจิตร และนายจำนง สวัสดิ์วงค์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก จำนวน 17 ครัวเรือน ที่หมู่ 6 บ้านหาดใหญ่ ต.ชลคราม อ.ดอนสัก หลังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้น้ำล้นตลิ่งคลองท่าทอง เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผย ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งให้ระมัดระวังอันตรายจากอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้

บางสะพานน้อยระทม น้ำท่วม ซ้ำซาก 5 รอบ ใน 1 เดือน

related