svasdssvasds

“หญิงหน่อย” เชื่อระเบิดรอบกรุงฯ มีคนได้ผลประโยชน์[คลิป]

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ประณามเหตุคนก่อเหตุระเบิดกรุงฯ เรียกร้องคนเกี่ยวข้องหาตัวคนร้ายมาลงโทษให้เร็วที่สุด เชื่อมีคนได้ประโยชน์จากการกระทำแบบนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีเกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดที่กรุงเทพมหานครช่วงเช้าวันนี้ว่า เป็นเรื่องที่น่าตกใจและน่าห่วงใยมากที่เกิดระเบิดพร้อมกันในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งเป็นจุดสาธารณะที่มีผู้คนพลุกพล่านพอสมควร เช่น ศูนย์ราชการ และ BTS ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของประชาชนคนกรุงเทพฯ จึงขอให้กำลังใจคนกรุงเทพฯ และให้ทุกคนระมัดระวัง เพราะเรายังสับสนกันอยู่ ไม่รู้ว่ากำลังเกิดอะไร ใครเล่นเกมอะไร อย่างไร แต่ว่าเป็นเรื่องที่อันตราย มีคนได้รับบาดเจ็บ อาจทำให้เกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินได้

“หญิงหน่อย” เชื่อระเบิดรอบกรุงฯ มีคนได้ผลประโยชน์[คลิป]

“หญิงหน่อย” เชื่อระเบิดรอบกรุงฯ มีคนได้ผลประโยชน์[คลิป]

 

“ขอเรียกร้องไปยังผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เร่งหาตัวผู้ดำเนินการมาดำเนินการลงโทษให้เร็วที่สุด ไม่ว่าจะสร้างสถานการณ์หรือหวังผลอะไรก็แล้วแต่ เชื่อว่าทุกจุดที่มีการกระทำดังกล่าวน่าจะมีกล้องวงจรปิด ขอให้เจ้าหน้าที่รัฐเร่งตรวจสอบ เพราะจุดที่เอาระเบิดไปวางก็เป็นจุดที่คนมองเห็นทั้งนั้น ในฐานะประชาชนก็อยากได้คำตอบโดยเร็ว พร้อมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราสอดส่องในห้วงระยะเวลา 2-3 วันนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่ต้องสัญจรไปมาในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะจุดโดยสารสาธารณะต่างๆ ขณะเดียวกันก็ขอให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ภาคสนามที่ออกไปปฏิบัติการอยู่ด้วย”

“หญิงหน่อย” เชื่อระเบิดรอบกรุงฯ มีคนได้ผลประโยชน์[คลิป]

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนประเด็นจะเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่เนื่องจาก คสช. เพิ่งหมดอำนาจ รวมถึงการใช้มาตรา 44 ด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ ตอบว่า คงคาดเดาไม่ได้ แต่ต้องมีการหวังผลสร้างสถานการณ์อย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอน ต้องมีคนได้ประโยชน์จากการกระทำแบบนี้ แต่คนที่เสียประโยชน์ คือ ประชาชน เราจะปล่อยให้ใครมาหาประโยชน์จากสถานการณ์แบบนี้โดยเอาชีวิตของคนไทยและชาวกรุงเทพฯ มาแขวนไว้บนความเสี่ยงแบบนี้ไม่ได้ เรายอมไม่ได้ จะเป็นเกมอะไรก็แล้วแต่ จะใครที่ได้ประโยชน์จากการสร้างเหตุการณ์นี้ก็แล้วแต่ แต่สิ่งที่น่าประณามที่สุด คือ ถ้ามีคนคิดที่สร้างสถานการณ์นี้เพื่อประโยชน์ของตนเองก็เป็นความคิดที่เลวมาก เพราะเล่นอยู่กับชีวิตทรัพย์สิน และจิตใจของประชาชน เรายอมไม่ได้ที่จะให้เกิดเรื่องแบบนี้ ประชาชนทั่วไปช่วงนี้ก็ต้องระมัดระวังตัวเองให้มากขึ้น

related