svasdssvasds

ผลพ่วง "โพดุล" เสียชีวิต 14 ราย หาย 2 ราย ส่วนอีก 7 จังหวัด น้ำยังท่วม

ผลพ่วง "โพดุล" เสียชีวิต 14 ราย หาย 2 ราย ส่วนอีก 7 จังหวัด น้ำยังท่วม

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจงอิทธิพล "พายุโพดุล" ประชาชนได้รับผลกระทบ 60,914 ครัวเรือน มีพื้นที่ประสบภัย 7 จังหวัด พร้อมเร่งช่วยเหลือ

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานอิทธิพลพายุโซนร้อน "โพดุล" ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.62 จนถึงวันนี้ ทำให้เกิดสถานการณ์ภัยในพื้นที่ 26 จังหวัด และยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 7 จังหวัด คือ พิษณุโลก พิจิตร อำนาจเจริญ ยโสธร ขอนแก่น อุบลราชธานี และร้อยเอ็ด โดย ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัด หน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน "โพดุล" ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้เกิดอุทกภัย ในพื้นที่ 26 จังหวัด รวม 111 อำเภอ 412 ตำบล 1,789 หมู่บ้าน 1 เขตเทศบาล 6 ชุมชน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 60,914 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 14 ราย สูญหาย 2 ราย ผู้บาดเจ็บ 1 ราย

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้น ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

related