svasdssvasds

มีโทษหนัก!ฉวยโอกาสลักทรัพย์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

มีโทษหนัก!ฉวยโอกาสลักทรัพย์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ผช.ผบ.ตร.คาดโทษเพิ่ม ผู้กระทำผิดฉวยโอกาสลักทรัพย์ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชี้เป็นการซ้ำเติมผู้เดือดร้อน พร้อมประชุมสั่งการให้ตำรวจทุกหน่วย เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

วันที่ 14 ก.ย. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมสั่งการผ่านระบบวีดีโอคอน กับตำรวจภูธรภาค 1 - 9 โดยเฉพาะ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัยอย่างหนัก โดยยืนยันว่าตำรวจมีการวางแผน เฝ้าดูแลบ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ประสบภัย รวมถึงศูนย์อพยพกว่า 90 แห่งในพื้นที่

หากพบมีการกระทำผิดโจรกรรมทรัพย์สิน โดยเฉพาะเครื่องสูบน้ำ หรืออุปกรณ์ทางการเกษตร ถือว่าเป็นการซ้ำเติมประชาชน ผู้กระทำผิดจะมีความผิดมากกว่าปกติ เนื่องจากเป็นการซ้ำเติมผู้ประสบอุทกภัย ส่วนการวางแผนดูแลปัญหาอาชญากรรมหลังน้ำลด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีแผนรองรับไว้แล้วเช่นกัน

ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วม ได้รับรายงานจากตำรวจพื้นที่ว่า จังหวัดร้อยเอ็ด และอุบลราชธานี ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ช่วงตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 16 กันยายน โดยเฉพาะ สถานการณ์ริมแม่น้ำยม แม่น้ำน่าน แม่น้ำชี แม่น้ำมูล ลำน้ำใกล้เคียง รวมทั้ง พื้นที่ท้ายเขื่อน และใกล้ประตูระบายน้ำ

related