svasdssvasds

ตามไปดู DOPA S.W.A.T. กำแพงเพชร เขาฝึกซ้อมทางยุทธวิธีกัน

ตามไปดู DOPA S.W.A.T. กำแพงเพชร เขาฝึกซ้อมทางยุทธวิธีกัน

จังหวัดกำแพงเพชรได้จัดโครงการฝึกอบรมภาคปฏิบัติยุทธวิธีการสืบสวนปราบปรามของพนักงานฝ่ายปกครอง (DOPA S.W.A.T.) จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ 2563 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร

จากการที่ได้รับการสนับสนุนจากคณะวิทยากรจากชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนการสอบสวนคดีอาญา นายราเยส ราย หัวหน้ากลุ่มงานปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง และนายศักดิ์สิทธิ์ ภูมูลเมือง หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนคดีอาญา 1 ส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมซึ่งประกอบด้วย ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครอง และพนักงานฝ่ายปกครอง จังหวัดกำแพงเพชร จำนวนทั้งสิ้น 64 คน

ตามไปดู DOPA S.W.A.T. กำแพงเพชร เขาฝึกซ้อมทางยุทธวิธีกัน

Q : การฝึกอบรมครั้งนี้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้ถ่ายทอดความรู้อะไรให้กับผู้เข้าอบรมบ้าง…

A : นายศักดิ์สิทธิ์ ภูมูลเมือง หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนคดีอาญา 1 ในฐานะครูฝึก กล่าวว่า ผู้เข้าอบรมจะได้รับการถ่ายทอดขั้นตอนและรูปแบบวิธีคิดแบบชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง รวมไปถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์ทางยุทธวิธีที่จำเป็นในการปฎิบัติการ นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดเทคนิคด้านการสืบสวนปราบปรามต่างๆ อาทิเช่น การ UNDER COVER การฝึกทำแผนการจับกุม เป็นต้น ซึ่งได้ลงพื้นที่ฝึกปฏิบัติกันในสถานการณ์จริงเลย การฝึกตรวจค้น/จับกุมบุคคลและการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด รวมถึงการฝึกคุ้มครองความปลอดภัยบุคคลสำคัญ

Q : ผลการฝึกครั้งนี้เป็นอย่างไร…

A : ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนการสอบสวนคดีอาญา ในฐานะหัวหน้าครูฝึก กล่าวว่า ผู้เข้าอบรมนั้นมีความตั้งใจสูงมาก ซึ่งด้วยระยะเวลาฝีกอบรมที่มีจำกัดเพียง 3 วัน ผู้เข้าอบรมเรียนรู้ได้เร็วขนาดนี้ต้องถือว่าเก่งมากๆ เชื่อว่าเมื่อออกไปปฏิบัติงานจริง จะปฏิบัติได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอน และขอชื่นชมในความเสียสละของผู้จัดโครงการและผู้เข้าอบรม ที่วันเสาร์อาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดพักผ่อน ก็ยังตั้งใจมาฝึกอบรมกันอย่างพร้อมเพรียง

ตามไปดู DOPA S.W.A.T. กำแพงเพชร เขาฝึกซ้อมทางยุทธวิธีกัน

Q : ต่อจากนี้ฝ่ายปกครองจังหวัดกำแพงเพชรจะมีแนวทางการดำเนินงานอย่างไร…

A : นายนันทวัฒน์ ทองช่วง จ่าจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะผู้จัดโครงการ กล่าวว่า ฝ่ายปกครองจังหวัดกำแพงเพชร ภายใต้การอำนวยการของนายเชาวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มีนโยบาย แนวทางดำเนินงานเสริมสร้างความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ คือ การรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ให้ประชาชนมีความมั่นใจ วางใจ เป็นปกติสุขในการใช้ชีวิตประจำวันและการประกอบธุรกิจ รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในงานบริการ ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายเพื่อลดความทุกข์ของประชาชน  ไม่ว่าจากปัญหาความเดือนร้อนรำคาญ อาทิเช่น  การปราบปรามการแข่งขันมอเตอร์ไซค์บนถนน  หรือการเข้มงวดกวนขันการจัดระเบียบสังคม เป็นต้น นอกจากนั้นในการดำเนินการดังกล่าวจะบูรณาการทุกภาคส่วนให้มีส่วนร่วมในภาพรวมของหน่วยงานในพื้นที่

ตามไปดู DOPA S.W.A.T. กำแพงเพชร เขาฝึกซ้อมทางยุทธวิธีกัน

Q : กรมการปกครองจะมีการออกไปฝึกสอนยุทธวิธีแบบนี้ให้กับฝ่ายปกครองในท้องที่อื่นบ้างไหม…

A : นายราเยส ราย หัวหน้ากลุ่มงานปฏิบัติการพิเศษสืบสวนสอบสวน ในฐานะครูฝึก กล่าวว่า ด้วยกรมการปกครองได้ฝึกจัดตั้งชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมาเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี หากจังหวัดใดมีความประสงค์จะให้กรมการปกครองฝึกเน้นย้ำหรือขขยายผลให้กับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดนั้นๆ โดยมีปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. สมาชิก อส. หรือ อส.สำรอง ฯลฯ สามารถทำหนังสือขอรับการสนับสนุนทีมวิทยากรจาก สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ไปบรรยายฝึกทักษะพัฒนายุทธวิธีการจับกุมปราบปราบในบทบาทของพนักงานฝ่ายปกครองได้

ตามไปดู DOPA S.W.A.T. กำแพงเพชร เขาฝึกซ้อมทางยุทธวิธีกัน

related