svasdssvasds

เด้ง 4 เสือสภ.บ้านนา เซ่นปกครองบุกจับบ่อนเจ๊รุ้ง พร้อมตั้งกก.สอบ

เด้ง 4 เสือสภ.บ้านนา เซ่นปกครองบุกจับบ่อนเจ๊รุ้ง พร้อมตั้งกก.สอบ

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบ หลังฝ่ายปกครองบุกจับบ่อนเจ้รุ้ง อ.บ้านนา จ.นครนายก ระบุหากบกพร่องดำเนินการทางวินัย-อาญาเด็ดขาด ขณะที่ผู้การฯจังหวัด สั่งย้าย 4 เสือโรงพักบ้านนา เข้าปฎิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.จว.นครนายก

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกเข้าจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเล่นการพนันอ้างจ่ายส่วยผ่านผู้ว่าฯ จำนวน 58 ราย พร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก ในพื้นที่ สภ.บ้านนา จ.นครนายก

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการคาดโทษกับ ผกก. หรือ หัวหน้าหน่วย ในทุกพื้นที่ หากมีการปล่อยปละละเลย ไม่ออกกวดขัน จับกุมปราบปราม อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยจะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย อย่างเด็ดขาด

เด้ง 4 เสือสภ.บ้านนา เซ่นปกครองบุกจับบ่อนเจ๊รุ้ง พร้อมตั้งกก.สอบ

รวมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น ลงไปกำกับดูแลการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบข้อบกพร่องก็จะพิจารณาโทษด้วย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ที่ปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขต่างๆเกิดขึ้นในพื้นที่

แต่ทั้งนี้ คงต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้นเสียก่อนว่า ตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุได้ปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จึงขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มี อบายมุข การพนัน ยาเสพติด การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย

เด้ง 4 เสือสภ.บ้านนา เซ่นปกครองบุกจับบ่อนเจ๊รุ้ง พร้อมตั้งกก.สอบ

ซึ่งเบื้องต้นจะมีการดำเนินคดีกับทั้งผู้จัดให้เล่นการพนัน และผู้ที่เข้ามาเล่นการพนัน ในข้อหาที่ 1.ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น อันระบุไว้ใน บัญชี ก. (ถั่ว) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต , 2.เป็นผู้เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นอันระบุไว้ใน บัญชี ก. หมายเลข 4(ถั่ว) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.ร่วมกันเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ผู้จัดให้มีการเล่น อันระบุไว้ในบัญชีก.หมายลข4(ถั่ว) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต

เด้ง 4 เสือสภ.บ้านนา เซ่นปกครองบุกจับบ่อนเจ๊รุ้ง พร้อมตั้งกก.สอบ

ขณะที่ พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผบก.ภ.จว.นครนายก ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านนา ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม จำนวน 4 นาย ประกอบด้วย

1. พ.ต.อ. กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.บ้านนา

2. พ.ต.ท. จักรพษ์ มหิสนันท์ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านนา

3.พ.ต.ท. ภาถร คมขำ สว.สส.สภ.บ้านนา

4.พ.ต.ต.เอกภพ เถาว์โมลา สวป.สภ.บ้านนา

โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ รอง ผบก.จว.นครนายก ไปรักษาราชการแทน ผกก.สภ.บ้านนา อีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีข้าราชการตำรวจแต่งตั้งมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 62เป็นต้นไป และได้มีคำสั่งที่ 206/2562 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งหากพบว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็นก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาดต่อไป

related