ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือในชื่อการค้าว่า ดีแทค (Dtac) ได้ออกเอกสารขอชี้แจง กรณีการให้บริการลูกค้าในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ระบุความว่า
1. ดีแทคได้มีการปิดศูนย์บริการทั้ง 5 สาขาที่มีพนักงานเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง ได้แก่
-สาขาเซ็นทรัล พระราม 3
-สาขาเซ็นทรัลพลาซาเวสต์เหต
-สาขาระยอง
-สาขานครศรีธรรมราช
-สาขาเซ็นทรัลพลาชาสุราษฎร์ธานี
*โดยพนักงานกลุ่มดังกล่าวได้เดินทางไปก่อนที่บริษัทจะมีมาตรการยกระดับการควบคุมการเดินทาง
2. ดีแทคได้เตรียมการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในบริเวณพื้นที่ให้บริการทั้ง 5 สาขาโดยปิดทำการตั้งแต่วันนี้ (27 ก.พ. 63) และจะเปิดทำการปกติในวันที่ 13 มี.ค. 63
3. สำหรับพนักงานในสาขาดังกล่าวที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเฝ้าระวังอาการอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน และยังไม่มีรายงานว่าพนักงานกลุ่มดังกล่าวได้รับเชื้อแต่อย่างใด
ทั้งนี้ ดีแทคได้กำหนดมาตรการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส (COVID -19) ฉบับที่ 7 เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา