svasdssvasds

วิน-แท็กซี่-ตุ๊กตุ๊ก-รถเมล์ทั่วประเทศ ขนส่งฯ สั่งงดวิ่งทั้งหมดเริ่มวันนี้ ตั้งแต่4ทุ่ม-ตี4

วิน-แท็กซี่-ตุ๊กตุ๊ก-รถเมล์ทั่วประเทศ ขนส่งฯ สั่งงดวิ่งทั้งหมดเริ่มวันนี้ ตั้งแต่4ทุ่ม-ตี4

กรมการขนส่งทางบก ปรับเวลาให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ต้องหยุดให้บริการในช่วงเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ฝ่าฝืนมีความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศข้อกำหนด ห้ามบุคคลออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 - 04.00 น. ทั่วราชอาณาจักร โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้จำกัดเวลาในการให้บริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะทุกระบบให้เป็นไปตามข้อกำหนดดังกล่าว

กรมการขนส่งทางบก จึงได้ออกคำสั่งกรมการขนส่งทางบก ระงับการเดินรถโดยสารสาธารณะ เป็นการชั่วคราวในสถานการณ์ฉุกเฉิน ครอบคลุมรถโดยสารประจำทางในทุกเส้นทางทั้งกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เช่น รถ บขส., รถร่วม บขส., รถเมล์ ขสมก., รถร่วม ขสมก., รถสองแถว รวมถึงรถโดยสารไม่ประจำทาง เช่น รถบัสเช่าเหมา รถตู้เช่าเหมา ต้องหยุดให้บริการในช่วงเวลา 22.00 น. จนถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ตามประกาศข้อกำหนด ห้ามบุคคลออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

โดยผู้ประกอบการขนส่งต้องพิจารณาการเดินรถให้ผู้โดยสารและผู้ประจำรถสามารถกลับถึงที่พักหรือจุดหมายได้ก่อนเวลาตามประกาศข้อกำหนดห้ามบุคคลออกนอกเคหสถานด้วย ในส่วนของรถแท็กซี่, รถจักรยานยนต์รับจ้าง, รถสามล้อรับจ้าง (รถตุ๊กตุ๊ก), รถสี่ล้อเล็ก ให้ถือปฏิบัติตามข้อกำหนด ห้ามบุคคลออกนอกเคหสถานด้วยเช่นกัน โดยสามารถให้บริการได้ในช่วงเวลา 04.00 – 22.00 น. เท่านั้น

ทั้งนี้ สำหรับรถโดยสารที่มีความจำเป็นต้องขนย้ายประชาชนตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ การเดินทางมาจากหรือไปยังท่าอากาศยานให้เดินรถได้โดยต้องมีเอกสารรับรองความจำเป็นและมีมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด หากพบการฝ่าฝืนมีความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

วิน-แท็กซี่-ตุ๊กตุ๊ก-รถเมล์ทั่วประเทศ ขนส่งฯ สั่งงดวิ่งทั้งหมดเริ่มวันนี้ ตั้งแต่4ทุ่ม-ตี4 วิน-แท็กซี่-ตุ๊กตุ๊ก-รถเมล์ทั่วประเทศ ขนส่งฯ สั่งงดวิ่งทั้งหมดเริ่มวันนี้ ตั้งแต่4ทุ่ม-ตี4

related