svasdssvasds

อัยการสูงสุด เลื่อนเข้าพบ กมธ.กฎหมายฯ กรณีไม่สั่งฟ้องคดี "บอส อยู่วิทยา"

อัยการสูงสุด เลื่อนเข้าพบ กมธ.กฎหมายฯ กรณีไม่สั่งฟ้องคดี "บอส อยู่วิทยา"

อัยการสูงสุด เลื่อนเข้าพบ กมธ.กฎหมายฯ สภา กรณีไม่สั่งฟ้องคดี "บอส อยู่วิทยา" ระบุ ยังพิจารณาข้อเท็จจริงไม่แล้วเสร็จ ขณะที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พิจารณาต่อเป็นวันที่ 2 ย้ำเอกสารจำนวนมากต้องพิจารณาโดยละเอียด

บอส อยู่วิทยา วันนี้ (29 ก.ค. 63) - นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการสูงสุด กล่าวถึง การประชุมคณะทำงานของอัยการ กรณีพิจารณาการไม่สั่งฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส อยู่วิทยา) ว่า วันนี้เป็นการประชุมต่อเนื่องวันที่ 2 ของคณะทำงานเพื่อตรวจสอบคดี ที่มีนายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงานฯ และเห็นว่ายังต้องมีการพิจารณาเอกสารที่ยังมีอยู่อีกจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีเนื้อหาที่เป็นบทสรุป และยังไม่มีความเห็นใดๆออกมา เพราะอยู่ในระหว่างการตรวจสอบสำนวนโดยละเอียด

ซึ่งมีรายละเอียดประกอบกับการพิจารณาของคณะกรรมการจะใช้การพิจารณาทั้ง 3 ประเด็นไปพร้อมๆกัน ว่าเป็นไปตามกฎหมาย / ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานอัยการสูงสุด และมีเหตุในการสั่งคดีนี้อย่างไร แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าจะมีการเรียกพยานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลด้วยหรือไม่ รวมถึงประเด็นที่สังคมตั้งข้องสงสัยถึงพยานใหม่ 2 ปาก กรณีที่จะนำพยานเดิมมายื่นฟ้องใหม่ว่าจะสามารถทำได้หรือไม่

ทั้งนี้ได้วางกรอบการทำวานไว้แล้วว่า จะพิจารณาแล้วเสร็จภายใน 7 วัน ซึ่งหากมีความคืบหน้าในผลการพิจารณาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนการจะเข้าพบกรรมาธิการ กฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสิระ เจนจาคะ เป็นประธานฯในวันนี้นั้น นายประยุทธ บอกว่า เนื่องจากคณะทำงานยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ อาจจะขอเลื่อนการเข้าพบกรรมาธิการไปก่อน เพราะถ้าไปพบก็อาจจะต้องมีข้อเท็จจริง และข้อสรุปทั้งหมดไปนำเรียนให้ทราบว่าเป็นอย่างไร คำสั่งเป็นไปตามข้อกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่ รวมถึงเหตุผลการพิจารณาคำสั่งเป็นอย่างไร ซึ่งจะมีการหารือถึงวันเข้าพบในเช้าวันนี้

ส่วนกรณีที่ นางรจนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร จะไปยื่นหนังสือต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนั้น เนื่องจากเห็นว่าประชาชนไม่มั่นใจในกระบวนการเเสวงหาข้อเท็จจริง เพราะมีการใช้คนในองค์กรตรวจสอบคนในองค์ของตัวเอง เรื่องนี้ตนไม่ขอเเสดงความเห็น แต่ยืนยันว่าเรื่องการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เป็น1ในระเบียบปฏิบัติของสำนักงานอัยการสูงสุดอยู่แล้ว

ทั้งนี้ในช่วงเที่ยงวันนี้ที่จะมีอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมายื่นหนังสือขอให้รื้อฟื้นคดีฟอกเงินของ นายพานทองเเท้ ชินวัตร เช่นเดียวกับคดีของนายบอส วรยุทธ ตนจะมารับหนังสือร้องเรียนด้วยตนเอง

related