svasdssvasds

เพื่อนบ้าน เข้าร้องทุกข์ หวั่นบ้านไม้เก่า ซอยวัดใหญ่ศรีสุพรรณ พังถล่ม !

เพื่อนบ้าน เข้าร้องทุกข์ หวั่นบ้านไม้เก่า ซอยวัดใหญ่ศรีสุพรรณ พังถล่ม !

เกิดเหตุบ้านไม้ ทรุดตัว ใกล้จะถล่มพังลงมา บริเวณ ซอยวัดใหญ่ศรีสุพรรณ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างกังวลใจว่าหากถล่มลงมาอาจจะทำให้เกิดเพลิงไหม้หรืออันตรายต่างๆ

หวั่นบ้านไม้เก่า ซอยวัดใหญ่ศรีสุพรรณ พังถล่ม !

สภาพบ้านไม้ 2ชั้น ในบริเวณ ซอย วัดใหญ่ศรีสุพรรณ บ้านเลขที่9/1 แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร มีลักษณะที่ข้างฝาบ้านทางด้านขวาพังหลุดหายไปทั้งแถบ และ เศษไม้เศษ หลังคา ก็ตกลงมา สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านโดยรอบ โดย เฉพาะบ้านของ คุณลุงปัญญา สุทธิโก. อายุ 74 ปี. ที่อยู่บ้านติดกัน

ลุงปัญญา เล่าให้ทางทีมผู้สื่อข่าวฟังว่า บ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่อาศัยมาเกือบ7ปีแล้ว และก็เกิดการทรุดตัวลง ทุกเช้าคุณลุงปัญญาต้องมาเก็บเศษไม้เศษกระเบื้อง ที่หล่นลงมา

ลุงปัญญา บอกอีกว่า สิ่งที่แกกังวลใจ ก็คือ บ้านหลังนี้ยังไม่ถูกตัดไฟฟ้า ซึ่งทางคุณลุงและชาวบ้านโดยรอบ ก็กลัวว่าจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้. ตอนนี้ก็ได้แต่ช่วยกันระวัง เพราะทำไรไม่ได้ จะเข้าไป ก็กลัวว่าอาจโดนแจ้งข้อหาบุกรุก ที่ผ่านมาก็ได้ไปติดต่อที่เขตหลายครั้ง เจ้าของบ้านก็รับทราบปัญหา และบอกจะมีการสร้างใหม่

แต่จนกระทั่งผ่านมา 7 เดือนแล้ว ก็ยังไม่มีการดำเนินการอะไร ล่าสุดเลยตัดสินใจเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางยี่เรือ ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และ ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดจากบ้านไม้หลังนี้

related