svasdssvasds

40 ปีแห่งความอร่อย! รุ่งเรืองบะหมี่เกี๊ยวนางเลิ้ง ตำนานบะหมี่ฮกเกี้ยน

40 ปีแห่งความอร่อย! รุ่งเรืองบะหมี่เกี๊ยวนางเลิ้ง ตำนานบะหมี่ฮกเกี้ยน

ร้านบะหมี่เจ้าเก่าแก่ในตลาดนางเลิ้ง นอกจากรสชาติอร่อย และ เป็นร้านที่ได้รับความนิยมแล้ว ยังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่เป็นตำนานทั้งของตลาดเองและ เป็นตำนานการเมือง เพราะเคยต้อนรับนักการเมืองมาแล้วแทบทุกรุ่น

รุ่งเรืองบะหมี่เกี๊ยวนางเลิ้งตำนานบะหมี่ฮกเกี้ยน

บะหมี่เส้นยาวเหนียวนุ่ม สูตรฮกเกี้ยนแท้ๆ ลวกในน้ำเดือดๆ เกี๊ยวหมูตัวโต โรยหน้าด้วยหมูแดงชิ้นใหญ่ บะหมี่เป็ดย่างเนื้อนุ่ม หนังกรอบ บะหมี่หมูกรอบ บะหมี่น่องไก่ชิ้นโต บะหมี่หมูแดง-หมูกรอบ แต่ละชาม ช่างยั่วยวนมาก รุ่งเรืองบะหมี่เกี๊ยวนางเลิ้ง เจ้านี้รสชาติกลมกล่อมจริงๆ หมดโต๊ะนี่ทีมงานชิมหมดทุกชาม เส้นเหนียวนุ่มสมคำร่ำลือ น้ำซุปหอมกลมกล่อมกำลังดี

แบรนด์นี้ดัง ลวกเส้นกันแทบทั้งวันแบบนี้ แม้เราจะเห็นลูกค้าที่ร้านไม่หนาตา แต่เจ้าของร้าน บอกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่สั่งแบบเดลิเวอรี่มากถึง 70%

อย่างที่กำลังห่อกันมือระวิง นี่เป็นออเดอร์ จากพระตำหนักจิตรลดาฯ เป็นบะหมี่ซี่โครงหมูอบ 300 ห่อ ที่ร้านรับออเดอร์จากสำนักพระราชวังบ่อยครั้ง ในหลวงรัชกาลที่ 9 เคยเสวยร้านนี้ พระองค์ทรงโปรดเส้นบะหมี่ ที่ทางร้านทำเอง

เส้นบะหมี่ ที่เป็นพระเอกของร้าน ทำวันหนึ่ง 100 กิโลกรัม เฮียเจ้าของร้าน ชื่อว่า เฮียวิเชียร ทำเองกับมือ โดยมีลูกน้องคอยช่วย ทุกคนที่มาทานจะสั่งบะหมี่ ที่ไม่เหมือนใคร เส้นเล็ก ใส แบน เหนียวและซ่อนความนุ่มเอาไว้

บะหมี่ที่นี่ ต้องเลือกตั้งแต่แป้ง  ที่มีส่วนผสมของกลูเต้น ไม่มากและไม่น้อยเกินไป ที่สำคัญใช้แรงงานคนในการนวด วิธีการนวดต้องทำให้แป้งสลบ ไม่น็อกไม่ตาย เพื่อให้แป้งเหนียวนุ่ม และ พอดี ต้องอาศัยคนที่มีความชำนาญ ซึ่งเฮียยอมรับว่า หาคนสืบทอดยาก

ด้วยความที่บะหมี่มีความพิเศษ และ ร้านอยู่ใกล้ทำเนียบรัฐบาล ทำให้ร้านนี้เป็นขวัญใจของครม.  และนายกรัฐมนตรี หลายยุคหลายสมัย เพราะเปิดนานกว่า 40 ปีแล้ว อย่างอดีตนายกฯ เจ้าของวลี “ชิมไปบ่นไป” นายสมัคร สุนทรเวช ก็เป็นลูกค้าประจำของที่ร้านแถม เฮียวิเชียร ยืนยันว่า ไม่บ่นด้วย

อีกคนที่เป็นนักชิม คือ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เจ้าของงานเขียนพ็อกเก็ตบุ๊ก “ครัวครม.” ก็มาชิมเหมือนกัน ส่วนนายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ ทั้งยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็มาทานที่ร้าน บรรหาร ศิลปอาชา และ ทักษิณ ชินวัตร สั่งไปเปิดซุ้มที่บ้าน เวลามีงานเลี้ยงเป็นประจำ เรียกว่าเข้านอกออกในบ้านผู้นำหลายครั้งเดียว แต่เฮียเจ้าของร้านบอกว่าไม่เกร็ง เพราะพบกับผู้นำมาประเทศมานับไม่ถ้วน

ใครติดใจเส้นบะหมี่ อยากซื้อกลับบ้าน ที่ร้านมีการตลาดแบบใหม่ นำเส้นบะหมี่มาแพ็คใส่กล่องขายด้วยกล่องละ 60 บาท รสชาติคุณภาพเท่าทานที่ร้าน เฮียบอกว่าเป็นธุรกิจใหม่ที่แตกไลน์ ให้ลูกชายและลูกสาว ช่วยกันทำขายผ่านเฟซบุ๊กและไลน์แอท ลูกค้าล้นหลามเช่นกัน

related