svasdssvasds

จัดใหญ่!! ชวนเที่ยวงานตรุษจีนเยาวราช 5 – 6 ก.พ. นี้

จัดใหญ่!! ชวนเที่ยวงานตรุษจีนเยาวราช 5 – 6 ก.พ. นี้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

(22 ม.ค. 62) นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2562 ซึ่งกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกับคณะกรรมการการจัดงานตรุษจีนเยาวราช ประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ และสภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 6 ก.พ. 62 ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช และถนนต่อเนื่องในบริเวณใกล้เคียง เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนในย่านเยาวราช รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น โดยมี นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ประธานประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายวิศิษฎ์ ลิ้มประนะ ประธานฝ่ายรับเสด็จพระราชดำเนิน ดร.แสงชัย โสตถีวรกุล นายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย และพลตำรวจตรีพัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ร่วมแถลงข่าว ณ ชั้น 6 โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์

เทศกาลตรุษจีนถือเป็นงานปีใหม่ของชาวจีนทั่วโลก รวมถึงชาวจีนในประเทศไทยด้วย สำหรับงานเทศกาลตรุษจีนปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 19 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 5 - 6 ก.พ. 62 โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และความสัมพันธ์ไทย - จีน การแสดงเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมที่แสดงออกถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งในวันที่ 5 ก.พ. 62 มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากสาธารณรัฐประชาชนจีน การแสดงมายากลเปลี่ยนหน้ากาก การแสดงงิ้ว การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน ริท เดอะสตาร์ และวงพาราด็อกซ์ และในปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานเปิดงาน เวลา 15.30 น. ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา วงเวียนโอเดี้ยน จึงขอเชิญชวนประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จในวันและเวลาดังกล่าว

ส่วนในวันที่ 6 ก.พ. 62 มีการโชว์ปรุงอาหารจีนร่วมสมัย เมนู “ผัดหมี่ภูเขาทอง” จากหม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล (หม่อมป้อม) การแสดงโชว์การเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมย การแสดงโชว์การเชิดสิงโต 18 หัว การแสดงรำทวนและร่ายรำจีน การแสดงมายากลจีน การแสดง “มังกรทองเฉลิมพระเกียรติ” การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน ลุลา ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินวง BNK 48 นอกจากนี้ยังมีการจับฉลากมอบรางวัลให้ผู้โชคดีให้สมกับปีมงคล “ปีหมูทอง ร่ำรวย สมบูรณ์ พูนสุข” และขอเชิญชวนประชาชนร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และร่วมอวยพรปีใหม่ให้กับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เนื่องในเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ในเวลา 18.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ ถนนเยาวราช ทั้งนี้ในระหว่างการจัดงานจะไม่ปิดการจราจรแต่จะใช้วิธีปรับการจราจรตามความเหมาะสม ผู้สนใจสามารถเที่ยวชมงานตรุษจีนเยาวราช ปี 2562 ในวันที่ 5 – 6 ก.พ. 62 ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน บริเวณถนนเยาวราช และพื้นที่ใกล้เคียง

จัดใหญ่!! ชวนเที่ยวงานตรุษจีนเยาวราช 5 – 6 ก.พ. นี้ จัดใหญ่!! ชวนเที่ยวงานตรุษจีนเยาวราช 5 – 6 ก.พ. นี้ จัดใหญ่!! ชวนเที่ยวงานตรุษจีนเยาวราช 5 – 6 ก.พ. นี้ จัดใหญ่!! ชวนเที่ยวงานตรุษจีนเยาวราช 5 – 6 ก.พ. นี้

related