svasdssvasds

สัมมนา "มองกัญชาให้รอบด้าน"

กระแสการตื่นตัวเกี่ยวกับกัญชายังคงมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ร่วมกับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง รุ่น 23 จัดสัมมนาสาธารณะในหัวข้อ ”มองกัญชาให้รอบด้าน” เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่

นายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานเปิดการสัมมนาสาธารณะ เรื่อง ”มองกัญชาให้รอบด้าน” ซึ่งจัดโดยผู้รับการอบรมหลักสูตร ”ผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง” รุ่นที่ 23 ร่วมกับสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นที่หอการค้าไทย-จีน อาคาร ไทย ซี ซี ถนนสาธร กรุงเทพมหานคร

สัมมนา "มองกัญชาให้รอบด้าน"

การสัมมนาครั้งนี้เป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ เพื่อให้ทุกภาคส่วนเข้าใจถึงหลักการ และเหตุผลในการปรับแก้กฎหมาย ผลกระทบ และการเตรียมความพร้อมในการปฎิบัติ หลังมีการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษฉบับใหม่ ที่มีการแก้ไขปรับปรุงมาตรการในการควบคุมยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน และสอดคล้องตามหลักสากล โดยมีบทบัญญัติโดยตรงเกี่ยวกับกัญชา ซึ่งเป็นพืชที่มีสารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท และเป็นยารักษาโรคได้ โดยนักวิจัย และผู้ผลิตสารสกัดกัญชาเพื่อการแพทย์เชื่อว่าการแก้ไขกฎหมาย และการออกข้อกำหนดใหม่จะเป็นประโยชน์ต่อการวิจัย และการแพทย์ไทย

สัมมนา "มองกัญชาให้รอบด้าน"

ภายในงานมีการเชิญวิทยากรที่มีความรู้เกี่ยวกับกัญชาทั้งทางการแพทย์ และกฎหมาย ร่วมไปถึงผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตร อาทินายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่ง, รองศาสตราจารย์ วิเชียร กีรตินิจกาล ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาการเทคโนโลยีชีวภาพทางการเกษตรแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย., ศาตราจารย์นายแพทย์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ศาสตราจารย์สาขาประสาทวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทย์ศาตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ

สัมมนา "มองกัญชาให้รอบด้าน"

ซึ่งหลังเสร็จการสัมมนาในครั้งนี้ทางผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง รุ่น 23 จะสรุปผลการสัมนา และประเมินผลที่ได้ในวันนี้เพื่อใช้เป็นข้อมูลเผยแพร่ต่อสาธารณะต่อไป

สัมมนา "มองกัญชาให้รอบด้าน"

related