svasdssvasds

ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที

ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที

ประมวลภาพลอยกระทงแม่น้ำเจ้าพระยา จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที

สิ้นสุดแล้วสำหรับเทศกาลลอยกระทงเมื่อวานที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมากร่วมลอยกระทง ทั้งกลุ่มเพื่อน คนรัก และครอบครัว ซึ่งหลายคนต่างให้เหตุผลว่า การลอยกระทงครั้งนี้ เพื่อต้องการขอขมาพระแม่คงคา พร้อมกับอธิษฐานให้ตนเองและครอบครัวมีความสุข

และตั้งแต่เวลา 20.00 ของวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดเก็บกระทงในเทศกาลลอยกระทง ปี 2562 ในทุกพื้นที่ ประกอบด้วย สำนักสิ่งแวดล้อมจัดเก็บกระทงในแม่น้ําเจ้าพระยาตั้งแต่สะพานพระราม 7 ถึงบริเวณวัดโยธินประดิษฐ์ (สุดเขตบางนา) ระยะทางประมาณ 34 กิโลเมตร สำนักการระบายน้ำ จัดเก็บกระทงในคูคลองและบึงรับน้ํา และสำนักงานเขต จัดเก็บกระทงในสวนสาธารณะและพื้นที่จัดงานในเขต

สําหรับการจัดเก็บกระทงในแม่น้ําเจ้าพระยา สำนักสิ่งแวดล้อมจัดเจ้าหน้าที่จํานวน 203 คน ปฏิบัติหน้าที่จัดเก็บกระทงตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 11 พ.ย.62 พร้อมทั้งจัดเตรียมเรือเก็บขยะจํานวน 40 ลํา ติดตั้งไฟส่องสว่างทุกลํา เรือกําจัดขยะและวัชพืชสําหรับบดอัดกระทงให้มีขนาดเล็กลง จํานวน 2 ลำ เรือขนขยะจํานวน 1 ลํา และรถบรรทุกเทท้าย จํานวน 9 คัน

โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ได้แก่ สะพานพระราม7 ถึงสะพานพุทธ, สะพานพุทธถึงสะพานกรุงเทพ, สะพานกรุงเทพถึงสุดเขตบางนา ซึ่งกระทงที่จัดเก็บได้จะลําเลียงขึ้นที่ปากคลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร และท่าคลังสินค้ากระทรวงพาณิชย์ เขตราษฎร์บูรณะ เพื่อทำการคัดแยกกระทงโดยจะนำกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและย่อยสลายง่าย ส่งไปยังโรงงานผลิตปุ๋ยอินทรีย์ ที่โรงงานขยะหนองแขม ส่วนกระทงโฟมและวัสดุที่ย่อยสลายยากจะถูกนำไปทำลายโดยการฝังกลบเพื่อรอการย่อยสลายต่อไป

ในส่วนของ สำนักการระบายน้ำเตรียมจัดเจ้าหน้าที่ พร้อมเรือเก็บขยะ และรถบรรทุก เตรียมพร้อมเก็บกระทงในคลองต่างๆ ตั้งแต่เวลา 24.00 น.เป็นต้นไปจนถึงเวลา 05.00 น.ของวันที่ 12 พ.ย.62 เพื่อคืนความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม และไม่ก่อให้เกิดน้ำเน่าเสียแก่แหล่งน้ำ คูคลอง

ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที

ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที

ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที ลอยกระทง จากขอขมาพระแม่คงคาสู่การเก็บขยะในมหานที

related