svasdssvasds

สั่งย้าย! ผอ.โรงเรียนบ้านตานี ปมอมเงินค่าอาหารเด็ก

สั่งย้าย! ผอ.โรงเรียนบ้านตานี ปมอมเงินค่าอาหารเด็ก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เตรียมลงโทษเทศบาลตะพานหิน หลังสอบสวนปมทุจริตค่าอาหารเด็กล่าช้า ขณะที่ ผอ.โรงเรียนบ้านตานี ที่สุรินทร์ ถูกย้ายแล้ว หลังเบิกงบค่าอาหารเด็ก จนเกือบเกลี้ยงบัญชี

สั่งเด้ง ผอ.โรงเรียนบ้านตานี เซ่นอมเงินค่าอาหารเด็ก 

ความคืบหน้ากรณีร้องเรียนนายภักดิศัย ชูสงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตานี ตำบลตานี จังหวัดสุรินทร์ เบิกงบประมาณค่าอาหารกลางวัน และงบประมาณต่างๆ ของโรงเรียน จนงบประมาณเหลือไม่กี่พันบาทนั้น ล่าสุดนายประภาส ศรีจันทร์เวียง นายอำเภอปราสาท พร้อมนางภานิชา อินทร์ช้าง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านตานี

เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาอาหารกลางวันเด็กนักเรียน โดยล่าสุดนายภักดิศัย ผู้อำนวยการโรงเรียน ถูกสั่งย้ายออกจากพื้นที่แล้ว ขณะที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3 ได้มอบเงินช่วยดเหลือจำนวน 2 หมื่นบาท และภาคเอกชน มอบเงินสมทบอีก 3 หมื่นบาท

นอกจากนี้ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วม ในการตรวจสอบบัญชีการเบิกจ่ายที่ผ่านมา ส่วนเรื่องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น คาดว่าจะทราบผลไม่เกิน 19 มิถุนายนนี้ หากพบว่ามีมูล จะตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงต่อไป

ผู้ว่าฯ พิจิตร ฉุนผลสอบทุจริตเงินค่าอาหารเด็กล่าช้า 

ส่วนความคืบหน้ากรณีทุจริตอาหารกลางวันเด็ก ที่โรงเรียนเทศบาลตะพานหินวิทยาคาร จังหวัดพิจิตร ซึ่งภายหลังมีคำสั่งย้ายนางสุพรรณี บัวทอง ผู้อำนวยการโรงเรียน ไปช่วยราชการที่สำนักงานท้องถิ่นนั้น

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ทางเทศบาลเมืองตะพานหิน ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว กระทั่งวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีหนังสือตอบกลับมาว่า โครงการจัดซื้อวัตถุดิบอาหารกลางวัน ที่มีนายธัชธรรม ศรีทา รองผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประธานการตรวจรับ ไม่พบว่ามีปัญหา

แต่กลับพบว่านายธัชธรรม และนางสุพรรณี ผู้อำนวยการโรงเรียน มีปัญหาขัดแย้งกันเอง จนมีเรื่องร้องเรียนทุจริตดังกล่าวขึ้น ฉะนั้นขอขยายเวลาตรวจสอบออกไปถึงวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ซึ่งส่วนตัวขอตำหนิการทำหน้าที่ของเทศบาลเมืองตะพานหิน ที่ทำงานแบบล่าช้า ทั้งที่เรื่องนี้เกิดขึ้นนานแล้ว แต่ไม่ทำอะไร ฉะนั้นหลังจากนี้จะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารจังหวัด เพื่อให้มีมาตรการบทลงโทษทางเทศบาลเมืองตะพานหินต่อไป

 

related