svasdssvasds

ปลายฝนต้นหนาว "ทะเลหมอก" ร่องเขานครชุม อวดความงามรับอรุณ [คลิป]

ปลายฝนต้นหนาว "ทะเลหมอก" ร่องเขานครชุม อวดความงามรับอรุณ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สภาพอากาศที่หนาวเย็นในปลายฝนต้นหนาว และเริ่ม ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในชุมชน มีนักท่องเที่ยวเริ่มหาแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติต่าง โดยเฉพาะยอดเขาโปกโล้น ที่ต.นครชุม และในช่วงเช้ามืด ได้มีนักท่องเที่ยว เริ่มได้พากันเดินขึ้นเขาโปกโล้น ชมพระอาทิตย์ขึ้น และไม่ผิดหวัง เช้านี้ นักท่องเที่ยวได้ชมทะเลหมอกเต็มร่องเขานครชุม ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00น.-07.30 น. ซึ่งวันนี้ อุณหภูมิที่ตำบลนครชุมอยู่ที่ 17องศาเซลเซียส ส่งผลให้มีทะเลหมอกหนาตาสวยงาม สามารถมองแบบ 180 องศา สุดลูกหูลูกตา

ขณะที่จุดวิวร่องเขานครชุม เป็นอีกจุดหนึ่ง ที่ อบต.นครชุม ได้ทำสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมทะเลหมอกแห่งร่องเขานครชุม ริมถนนสายนครไทย-นครชุม ก่อนถึงตัวตำบลนครชุมประมาณ 3 กิโลเมตร ก็มีนักท่องเที่ยวมาแวะชม ถ่ายภาพทะเลหมอกจำนวนมาก มองเห็นขาโปกโล้นเป็นทิวเขาหินสีแดงแนวยาวอยู่เบื้องหลัง สายหมอกที่ปกคลุมตัวหมู่บ้านเบื้องล่างหนาตาอย่างมาก ค่อย ๆ จางหายไปในเวลาประมาณ 08.00 น.

[gallery columns="1" size="full" ids="359332,359333,359334,359335"]

นายสุรินทร์โรจน์  ศรีสังข์ ปลัด อบต.นครชุม ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม กล่าวว่า ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่นครชุม ทุกๆเช้าก็มีหมอกลง จนเป็นทะเลหมอก สามารถข้นไปชมที่ยอดเขาโปกดล้นและจุดชมวิวร่องเขานครชุม กันได้แล้ว ซึ่งปีนี้สามารถไปชมได้จึงถึงสิ้นฤดูหนาว ทีเดียว โดยเฉพาะที่ยอดเขาโปกโล้น นักท่องเที่ยวจะพบกับวิวทิวทะเลหมอกแบบ 180 องศา ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่กับทะเลหมอกไว้เป็นที่ระลึก สวยงามยามแสงพระอาทิตย์กระทบกับไอหมอกที่ลอยตัวขึ้นมาเรื่อยๆ สวยงามอย่างมาก ซึ่งในปีนี้ทาง อบต.นครชุม เตรียมเปิดเทศกาลชมทะเลหมอกบนยอดเขาโปกโล้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่คาดว่าจะมีหมอกตลอดทุกวัน หากผู้ที่สนใจสามารถโทรสอบถามเส้นทางได้ที่ อบต.นครชุม เบอร์โทร. 055-009808

related