svasdssvasds

อนาถสาวท้องแก่คลอดลูกคาห้องน้ำ โรงพยาบาลนครปฐม

อนาถสาวท้องแก่คลอดลูกคาห้องน้ำ โรงพยาบาลนครปฐม

รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ชี้แจงกรณีหญิงท้องแก่คลอดลูกในห้องน้ำ ยืนยันดูแลอย่างดี แต่เหตุเกิดขณะคนไข้ปวดท้องหนัก เลยขอเข้าห้องน้ำ

นายแพทย์ ณัฎฐ์คเณศ คงคาเพชร รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงแสน ชี้แจงกรณีหญิงท้องแก่คลอดลูกในห้องน้ำโรงพยาบาล หลังกระแสโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เหตุนี้เกิดขึ้นช่วงเช้าของวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา คุณแม่ท้องแก่วัย 19 ปี ตั้งท้องนี้เป็นท้องที่ 2 โดยท้องแรกมีประวัติคลอดก่อนกำหนด ส่วนท้องนี้ ฝากท้องวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากจำไม่ได้ว่าประจำเดือนไม่มาตอนไหน จากการตรวจทางหน้าท้อง พบอายุครรภ์ 36 สัปดาห์ จึงนัดตรวจเมื่อ 2 วันก่อน ( 24 ต.ค.61) โดยได้มาตรวจตามหมอนัด เวลา 9 นาฬิกา มีอาการเจ็บท้อง แต่ไม่มีน้ำเดิน เจ้าหน้าที่จึงซักประวัติจนเรียบร้อย

อนาถสาวท้องแก่คลอดลูกคาห้องน้ำ โรงพยาบาลนครปฐม

จากนั้นพยาบาลได้ประสานงานกับห้องคลอด และนำตัวไปตรวจหาการหดรัดของมดลูกและการเต้นของหัวใจในห้องคลอดทันที // ตอนนั้น ตรวจพบว่า ยังไม่มีการหดรัดของมดลูกและการเต้นของหัวใจเด็กปกติ จึงพาไปห้องตรวจครรภ์เพื่อรอ // ซึ่งระหว่างรอก็ไม่มีอาการ พยาบาลแจ้งว่า หากมีอาการเจ็บท้องให้รีบแจ้งทันที

อนาถสาวท้องแก่คลอดลูกคาห้องน้ำ โรงพยาบาลนครปฐม

ปรากฏว่า ระหว่างนั้น หญิงท้องแก่รู้สึกปวดอุจจาระ และได้ให้แม่พาไปเข้าห้องน้ำ โดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ กระทั่งได้ยินเสียงตะโกนว่า มีคนคลอดลูกในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ต่างรีบวิ่งไปห้องน้ำ เพื่อช่วยเหลือแม่และเด็กเข้าห้องฉุกเฉินและทำการรักษาตามมาตรฐานได้อย่างทันท่วงที ตอนนี้ทั้งคู่ปลอดภัยได้ทารกเพศหญิง น่าตาน่ารักน่าชัง น้ำหนัก 2.7 กิโลกรัม

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวแพร่ออกไปว่า ทางโรงพยาบาลไม่ได้ใส่ใจ ปล่อยให้หญิงท้องแก่คลอดลูกในห้องน้ำ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงแสน ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะทางโรงพยาบาลได้ดูแลอย่างดีมาตั้งแต่แรกแล้ว จนทั้งแม่และเด็กปลอดภัยดี

related