svasdssvasds

ปชช.ร่วมวางดอกไม้จันทน์ "หลวงพ่อคูณ"และ แจก หนังสือที่ระลึก

ม.ขอนแก่น เปิดให้ดาวน์โหลดหนังสือที่ระลึกงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่ “หลวงพ่อคูณ” กำหนดจัดทำขึ้นใน 3 รูปแบบ ขณะที่วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา มีประชาชนทั่วสารทิศเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์กันอย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศที่วัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา มีประชาชนและศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อคูณ จากหลายจังหวัดเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ต้องจัดแถวอย่างเป็นระเบียบ เพื่อความเรียบร้อย ส่วนผู้พิการและผู้สูงอายุสามารถติดต่อรถวิวแชร์ได้ที่จุดปฐมพยาบาลบริเวณด้านหน้าศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ โดยมีจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวกให้

นอกจากนี้ภายในวัดได้จัดเตรียมสถานที่รองรับผู้ที่เดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล ซึ่งในวันที่ 24-29 ม.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. จะเปิดให้ประชาชนได้วางดอกไม้จันทน์ที่เมรุจำลอง ซึ่งเป็นเมรุลอย 9 ชั้นภายในวัดบ้านไร่ ขณะนี้เตรียมความพร้อมแล้ว

ปชช.ร่วมวางดอกไม้จันทน์ "หลวงพ่อคูณ"และ แจก หนังสือที่ระลึก ปชช.ร่วมวางดอกไม้จันทน์ "หลวงพ่อคูณ"และ แจก หนังสือที่ระลึก

ขณะที่เมื่อวานนี้(22 ม.ค.) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นประธานประกอบพิธีปลงผมนาค บรรพชาอุปสมบทหมู่ภิกษุสามเณร จำนวน 117 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลถวายแด่ครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ โดยมีพระธรรมปริยัติโมลี เจ้าคณะภาค 11 เจ้าคณะจังหวัด ประธานฝ่ายสงฆ์ทำพิธีปลงผมนาคช

นายวิเชียร กล่าวว่า ผู้เข้าบรรพชาอุปสมบทหมู่ส่วนใหญ่เป็นลูกหลานชาวโคราช ทุกคนมีความมุ่งหวังที่จะอุทิศบุญกุศลให้หลวงพ่อคูณ และต้องการฝึกสมาธิปฏิบัติภาวนาศึกษาพระธรรมวินัย หลักธรรมคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพื่อนำมาปรับใช้ในการดำรงชีวิตต่อไป

ม.ขอนแก่น เปิดดาวน์โหลดหนังสือที่ระลึก “หลวงพ่อคูณ”

สำหรับการจัดงานพระราชทานเพลิงศพ มหาวิทยาลัยขอนแก่นยืนยันว่า ไม่ทำวัตถุมงคลใดๆทั้งสิ้น ทำเพียงหนังสือที่ระลึก ทั้งหมด 3 แบบ ประกอบด้วย

  1. หนังสือที่ระลึก จะทำแจกเฉพาะญาติครูใหญ่ ซึ่งทำเป็นประจำทุกปี ผลิตจำนวน 800 เล่ม
  2. หนังสืออาจาริยานุสรณ์ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) เล่มเล็กจำนวน 44 หน้า ซึ่งผลิตจำนวน 300,000 เล่ม
  3. หนังสืออาจาริยานุสรณ์ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) เล่มใหญ่ ประมาณ 100 หน้า ผลิตจำนวน 5,000 เล่ม เพื่อแจกแขกสำคัญ

ปชช.ร่วมวางดอกไม้จันทน์ "หลวงพ่อคูณ"และ แจก หนังสือที่ระลึก ปชช.ร่วมวางดอกไม้จันทน์ "หลวงพ่อคูณ"และ แจก หนังสือที่ระลึก

นอกจากนี้ทาง มข.อนุญาตให้ดาวน์โหลดหนังสือทั้ง 3แบบได้ผ่านทางเวปไซค์ของ มข. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

related