svasdssvasds

ร้อง พศ.เอาผิด เจ้าอาวาสวัดดัง เข้าข่ายปราชิก

ร้อง พศ.เอาผิด เจ้าอาวาสวัดดัง เข้าข่ายปราชิก

"พระวินยาธิการ" หอบหลักฐานร้องสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าอาวาสวัดดังที่จันทบุรี

ร้องตรวจสอบพฤติกรรม "เจ้าอาวาสวัดดัง" ที่จันทบุรี

นายปรเมษฐ เนติธรรมรักษ์ ประธานชมรมเนติธรรมรักษ์ พร้อม พระครูธรรมธร (ปู) พระวินยาธิการ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เข้ายื่นเอกสารหลักฐานต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อเอาผิด เจ้าอาวาสวัดชื่อดังในจังหวัดจันทบุรี นำมวลชนมาปิดล้อมขับไล่ออกจากกุฏิ และถูกทำร้ายร่างกาย ทำให้ไม่สามารถเข้าไปจำวัดในช่วงเข้าพรรษาได้ พระครูธรรมธร(ปู) เปิดเผยว่า ตัวเองได้รับร้องเรียนจากแม่ชีท่านหนึ่ง ให้ทำการตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว ว่าเข้าข่ายผิดพระธรรมวินัยจนปราชิกหรือไม่ โดยแม่ชีท่านนี้ระบุว่า เคยปฏิบัติธรรมในวัดแห่งหนึ่งกับเจ้าอาวาสรูปนี้ เมื่อปี 2544 ซึ่งระหว่างเข้าห้องนอน เจ้าอาวาสได้ปีนกำแพงห้องเข้ามาหา ก่อนใช้กำลังบังคับร่วมหลับนอน จนมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว ต่อเนื่องถึงปลายปี 2546

ร้อง พศ.เอาผิด เจ้าอาวาสวัดดัง เข้าข่ายปราชิก

กระทั่งปี 2547 เจ้าอาวาสได้ให้คนขับรถมารับ ก่อนจะบังคับให้แม่ชีเลิกยุ่งเกี่ยวกับเจ้าอาวาส แต่แม่ชีปฏิเสธจึงถูกทำร้ายร่างกาย หลังเกิดเหตุแม่ชีท่านนั้นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่เรื่องก็เงียบ เข้าร้องเรียนต่อเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะจังหวัด ตามลำดับขั้นแต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแล

ร้อง พศ.เอาผิด เจ้าอาวาสวัดดัง เข้าข่ายปราชิก

แม่ชีจึงมาร้องเรียนด้วยตัวเอง และมีการเรียกประชุมพระสังฆธิการเพื่อไต่สวนข้อเท็จจริง เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวไม่กล้ามาเจอกับแม่ชี พร้อมสั่งการให้ลูกศิษย์ใช้กุญแจล็อกกุฏิ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปจำวัดได้ นอกจากนี้ยังให้กลุ่มชายฉกรรจ์มาข่มขู่เอาชีวิต และทำร้ายร่างกาย จึงเข้าร้องเรียนต่อชมรมเนติธรรมรักษ์ ก่อนจะเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปนี้

 

 

related