svasdssvasds

ถนนสาย สก.5053 วิกฤติ อรัญประเทศน้ำล้นตลิ่งบางจุด สั่ง 5 ชุมชนเก็บของขึ้นที่สูง

เกิดน้ำท่วมถนนสาย สก.5053 ทับใหม่-บ้านป่าใต้ สูง 1-1.2 เมตร รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ส่วนเมืองอรัญประเทศเฝ้าระวังมวลน้ำในคลองพรมโหดล้นตลิ่งบางจุด แจ้งเตือน 5 ชุมชนเก็บของขึ้นที่สูง ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วลงพื้นที่บ้านหันทรายเยี่ยม 4 หมู่บ้านน้ำท่วมและมอบถุงยังชีพ

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว และ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยังคงมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งขณะนี้น้ำจากลำคลองพระปรง อ.เมืองสระแก้ว ได้ล้นตลิ่งท่วมสายทางถนนสาย สก.5053 บริเวณช่วง กม.17 650-17 980

ถนนสาย สก.5053 วิกฤติ อรัญประเทศน้ำล้นตลิ่งบางจุด สั่ง 5 ชุมชนเก็บของขึ้นที่สูง

ตั้งแต่แยก สภ.ทับใหม่ มุ่งหน้าหมู่บ้านป่าใต้ ใกล้กับวัดป่าใต้พัฒนาราม วัดของเกจิชื่อดัง หลวงปูบุดา ปัญญาธโร อายุ 109 ปี ที่ถูกน้ำท่วมขังเส้นทางเข้าวัดสูงประมาณ 15-30 ซม. เขตติดต่อระหว่าง ต.โนนหมากเค็ง และ อ.เมืองสระแก้ว โดยปริมาณน้ำท่วมถนนสายทาง สก.5053 สูงประมาณ 1.00-1.20 เมตร รถยนต์และรถเล็กทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ถนนสาย สก.5053 วิกฤติ อรัญประเทศน้ำล้นตลิ่งบางจุด สั่ง 5 ชุมชนเก็บของขึ้นที่สูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทสระแก้ว สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 13 ได้นำป้ายเตือนแจ้งให้ระมัดระวังน้ำท่วมไปติดตั้งแล้ว พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และแจ้งเตือนบุตรหลานและประชาชนในพื้นที่ที่ลงเล่นน้ำและหาปลาบริเวณดังกล่าวให้งดลงน้ำก่อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้าของเสาไฟฟ้าส่องสว่าง เกรงว่าจะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตได้ จึงแจ้งเตือนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 4 หมู่บ้านใน ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นั้น ปริมาณน้ำยังทรงตัวและท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำเป็นบริเวณกว้าง ส่วนพื้นที่หมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมโดยเฉพาะถนนและซอยสูงประมาณ 50-70 ซม.นั้น ผู้นำหมู่บ้านได้ร่วมกันระดมนำรถไถนาออกมารับ-ส่ง นักเรียน ชาวบ้านที่ต้องเดินทางออกไปทำงานและไปโรงเรียนแทน

โดยนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ กล่าวว่า ปริมาณน้ำจากเทือกเขาพรมสุวรรณและเขาอีด่าง ยังไหลเข้ามาสมทบเรื่อย ๆ แต่ก็ได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว โดยวันนี้เวลาประมาณ 11.00 น. นายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จะเดินทางลงพื้นที่และแจกถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

ถนนสาย สก.5053 วิกฤติ อรัญประเทศน้ำล้นตลิ่งบางจุด สั่ง 5 ชุมชนเก็บของขึ้นที่สูง ล่าสุด นายวัชรินทร์ อรัญเจริญยิ่ง อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองอรัญประเทศ แจ้งว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่า ล่าสุดระดับน้ำในคลองพรมโหดได้ขึ้นล้นตลิ่งแล้วในบางจุดที่เป็นที่ลุ่มต่ำในพื้นที่บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จึงประกาศให้พี่น้องที่อยู่บริเวณริมห้วยพรหมโหดเทศบาลเมืองอรัญประเทศนั้น ยกของขึ้นที่สูง

ถนนสาย สก.5053 วิกฤติ อรัญประเทศน้ำล้นตลิ่งบางจุด สั่ง 5 ชุมชนเก็บของขึ้นที่สูง

เพื่อเตรียมพร้อมรับมวลน้ำที่เริ่มล้นตลิ่งในคลองพรหมโหด ซึ่งคาดการณ์ว่า มวลน้ำอาจจะทำให้เมืองอรัญประเทศเกิดน้ำท่วมไม่มาก เพราะมีเหตุจากฝนที่หยุดตกแล้ว และมวลน้ำที่ไหลจากเขตพื้นที่วัฒนานคร มีกำลังไม่แรงมากเหมือนเมื่อ 6 ปีก่อน จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวอรัญ ชุมชนบ้านน้อยประจันตคาม, ชุมชนบ้านวัดหลวง, ชุมชนบ้านอรัญ, ชุมชนร่วมใจพัฒนา, ชุมชนวังปลาตอง เตรียมพร้อมยกสิ่งของขึ้นที่สูงด้วย

related