svasdssvasds

แจงต้นเหตุ! “ทะเลสีดำ” ที่พัทยา

แจงต้นเหตุ! “ทะเลสีดำ” ที่พัทยา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

จากกรณีที่ชายหาดพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กลายเป็นสีดำ เนื่องจากเศษขยะและสิ่งปฏิกูลครอบคลุมพื้นที่กว่า 1 ตารางกิโลเมตร ส่งผลให้สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ล่าสุด สนช. ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว

 

แจงต้นเหตุ! “ทะเลสีดำ” ที่พัทยา

 

วันที่ 16 ก.ค. 60 -- พล.ร.ท.รัตนะ วงษาโรจน์ กรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้สัมภาษณ์กับ “สปริงนิวส์” ถึงกรณีดังกล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากเครื่องสูบน้ำเสีย ประจวบกับระยะนี้เป็นระยะที่ฝนตกหนัก โดย สนช. ได้พบปะกับประชาชนเพื่อรับทราบข้อมูลในเบื้องต้นเท่านั้น และจะนำข้อมูลต่าง ๆ ไปนำเรียนกรรมาธิการฯ ต่อไป ซึ่งปกติจะมีการบำบัดน้ำเสียด้วยเครื่องบำบัดน้ำเสีย มีการสูบน้ำเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนและการบำบัดตามขั้นตอน ของกรมควบคุมมลพิษอย่างถูกต้อง

 

แจงต้นเหตุ! “ทะเลสีดำ” ที่พัทยา

 

พล.ร.ท.รัตนะ กล่าวว่า ปัญหาของน้ำเสียที่ลงทะเลครั้งนี้ เป็นการเกิดปัญหาเฉพาะช่วงเวลา โดยผู้เกี่ยวข้องได้มีการระดมความคิดและประชุมเพื่อหาทางแก้ไขไม่ให้เกิดการแพร่หลายกระจายออกไป 

“เบื้องต้น เครื่องบำบัดน้ำเสียของเมืองพัทยา ยังมีความต้องการพัฒนาในการบำบัดน้ำเสียให้ดีขึ้นยิ่งกว่านี้ เนื่องจากปัจจุบันมีประชาชนแฝงในเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้น ทางพัทยาเองจึงไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งได้มีการเสนองบประมาณไปแล้ว และได้รับอนุมัติมาบางส่วน โดยอยู่ในขั้นตอนแก้ไขและดำเนินการบางส่วน” พล.ร.ท.รัตนะ กล่าว

 

แจงต้นเหตุ! “ทะเลสีดำ” ที่พัทยา

 

related